Lịch sử điện ảnh thế giới ghi nhận kỷ lục mới

20/04/2015 - 16:43

PNO - PN - Với thống kê doanh thu mới cập nhật, bộ phim Fast & Furios 7 đã ghi tên mình vào lịch sử ngành điện ảnh với tư cách là phim cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong thời gian nhanh nhất.

Với mức đầu tư 250 triệu USD, chỉ sau 17 ngày công chiếu, Fast & Furious 7 đã mang về cho hãng Universial khoảng doanh thu hơn cả ấn tượng: 1 tỷ USD. Và bởi phim hiện vẫn đang làm mưa làm gió khắp các rạp chiếu bóng trên toàn cầu nên con số này chắc chắn vẫn chưa dừng lại.

Lich su dien anh the gioi ghi nhan ky luc moi

Lịch chiếu dày đặc của Fast & Furious 7 tại cụm rạp CGV Crescent Mall

Chỉ riêng tại Việt Nam, các rạp chiếu đã ghi nhận tình trạng nhiều khán giả chọn xem đi xem lại bộ phim này - xem không chỉ vì nội dung phim hay những phân cảnh hành động hoành tráng mà còn vì để nhìn lại gương mặt của tài tử bạc mệnh Paul Walker. Không ít khán giả Việt đã khóc khi thấy nụ cười của Paul ở cuối phim. Khán giả Mỹ thì kéo nhau đến mộ anh để đặt hoa tưởng niệm.

Thành công toàn cầu của Fast & Furious 7 có sự góp sức của thị trường điện ảnh Việt khi tính đến hết ngày 19/4 qua, phim đã vượt mức doanh thu 6 triệu USD (hơn 129 tỷ đồng). Không ngạc nhiên vì sao Fast & Furious 7 được chọn là phim mở màn cho phòng chiếu IMAX đầu tiên tại Việt Nam tại Q.7, TP.HCM.

“Bộ phim khởi đầu chỉ là một dự án nhỏ về những tay đua xe đường phố ở phía Đông LosAngeles, và giờ đây đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Fast & Furious 7 lập kỷ lục tại rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới” - ông Duncan Clark - Chủ tịch phát hành tại thị trường quốc tế của Universial - chia sẻ - “Chúng tôi rất hồi hộp muốn chia sẻ thành tích này với tất cả những đồng nghiệp, những cộng sự phát hành ở các quốc gia khác, những người đã biến kết quả phi thường này thành hiện thực”.

Fast & Furious 7 hiện vẫn được xếp lịch chiếu dày đặc tại các cụm rạp trên toàn quốc dưới định dạng 2D, 3D, 4DX và 3D IMAX.

Tin, ảnh: THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI