LHP Venice bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công ở Hollywood

23/07/2023 - 14:14

PNO - BTC đã lựa chọn bộ phim khác thay thế, sau khi phim được chọn mở màn khai mạc liên hoan bị rút lại vì cuộc đình công đang diễn ra ở Hollywood.

 

Phim Comandante được chiếu mở màn khai mạc Liên hoan phim Venice 2023
Phim Comandante được chiếu mở màn khai mạc Liên hoan phim Venice 2023

Cụ thể, phim Comandante của Edoardo De Angelis sẽ là phim chiếu ở khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 80, thay cho phim Challengers của Luca Guadagnino. BTC cho biết Challengers sẽ không tham gia liên hoan phim sau quyết định từ nhà sản xuất, do cuộc đình công đang diễn ra tại Hollywood.

Cuộc đình công của diễn viên thuộc Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh Mỹ - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Mỹ (SAG-AFTRA) diễn ra thời gian qua. Theo đó, các diễn viên được quy định không được quảng bá cho dự án nào dù cũ hay mới, không tham gia họp báo, trả lời phỏng vấn. Theo CBS News, hiện có 65.000 diễn viên tham gia đình công, nhằm đấu tranh để được trả lương cao hơn trong bối cảnh lạm phát, sự phát triển nhanh chóng của làng giải trí. 

Các studio Hollywood muốn sử dụng AI sao chép gương mặt diễn viên, tái tạo để sử dụng lâu dài trong các dự án. Diễn viên chỉ được trả tiền 1 ngày công và hình ảnh có thể được sử dụng nhiều lần sau đó. SAG-AFTRA nêu quan điểm không cấm hay bài trừ AI, nhưng diễn viên phải được trả thù lao xứng đáng. 

Vì cuộc đình công này, thảm đỏ ra mắt phim Haunted Mansion không có diễn viên. Gần đây nhất, có nguồn tin cho biết hãng Warner Bros dự định đưa nhiều phim sang năm 2024 mới phát hành, do ảnh hưởng của cuộc đình công này. 

Cuộc đình công của 65.000 diễn viên ở Hollywood gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành phim ảnh
Cuộc đình công của 65.000 diễn viên ở Hollywood gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành phim ảnh

Về bộ phim mở màn LHP Venice năm nay, sẽ được công chiếu ngày 30/8 tại cụm rạp chiếu Palazzo del Cinema (Lido di Venezia). Phim dựa trên câu chuyện có thật về việc một thuyền trưởng tàu ngầm giải cứu 26 người bị đắm tàu trong Thế chiến thứ II. Vai thuyền trưởng do Pierfrancesco Favino đảm nhận. Phim đề cao giá trị đạo đức, tình đoàn kết của con người. 

Đạo diễn Edoardo De Angelis nói vinh dự khi phim Comandante được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Venice 2023. Anh cũng tự hào khi giá trị nhân văn của con người trong tác phẩm sẽ được giới thiệu tại sự kiện đặc biệt. Kịch bản phim được viết bởi Sandro Veronesi và Edoardo De Angelis. 

Liên hoan phim Venice năm nay kéo dài từ 30/8 đến 9/9. 

Trung Sơn (theo The Straits Times, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI