Leonardo DiCarprio góp 15 triệu USD cứu trái đất

16/07/2015 - 07:00

PNO - PN - Tài tử Leonardo DiCarprio vừa thông qua quỹ từ thiện cá nhân tặng 15 triệu USD cho các tổ chức hoạt động vì môi trường.

Mặc dù không ít lần bị dư luận chỉ trích vì lối sống xa hoa, ăn chơi nhưng nam diễn viên Leonardo DiCarprio vẫn chứng tỏ anh là người sống có ích. Bằng chứng là ngày 14/7, trên website của mình, Leonardo DiCarprio đã tuyên bố ủng hộ 15 triệu USD cho gần 30 tổ chức bảo vệ môi trường để hỗ trợ cho các hoạt động cứu lấy trái đất.

Một số tổ chức được nhận tiền từ quỹ cá nhân của Leonardo DiCarprio có thể kể đến Amazon Watch, National Geographic: Pristine Seas, Wildlife Conservation Society, the International Fund for Animal Welfare, Save the Elephants, the Conservation Land Trust, Tree People, Oceans 5, World Wildlife Fund…

Leonardo DiCarprio nhấn mạnh: “Hành tinh chúng ta đang bị phá hủy trầm trọng khiến chúng ta không thể phớt lờ” và thổ lộ niềm tự hào khi được chung tay giúp sức với các các tổ chức vì môi trường - những đơn vị mà theo anh đang giải quyết một vấn đề mang tính “thách thức lớn nhất đối với loài người”.

Leonardo DiCarprio gop 15 trieu USD cuu trai dat

Leonardo DiCaprio tuần hành chống biến đổi khí hậu

Không chỉ là một tài tử sáng giá, Leonardo DiCarprio còn được đánh giá cao ở vai trò một nhà hoạt động môi trường tích cực. Ngôi sao 40 tuổi này thường có tiếng nói mạnh mẽ và việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường như đăng đàn phát biểu về vấn đề cắt giảm khí thải carbon ở hội nghị khí hậu của Liên hiệp quốc diễn ra ở New York hồi tháng 9 năm ngoái, xuống đường tham gia tuần hành chống biến đổi khí hậu, góp 3 triệu USD cho Quỹ cứu trợ động vật hoang dã thế giới WWF để giúp đỡ loài hổ ở Nepal.

H.NHU
(Theo US Magazine)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI