Lên mạng học cách sống vui, mẹo vặt của nghệ sĩ

04/08/2021 - 06:54

PNO - Nhiều nghệ sĩ tận dụng thời gian giãn cách xã hội thực hiện nhiều clip chia sẻ với khán giả một số mẹo để cuộc sống trở nên thú vị hơn.

“Lớp dạy” sống khỏe

Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều nhóm nghề nghiệp khác nhau, gần như các nghệ sĩ cũng cùng chịu chung cảnh tạm hoãn công việc, ở nhà giống khán giả. Hiểu cảm giác tù túng, buồn chán vì quỹ thời gian trống nhiều, nghệ sĩ nghĩ cách truyền năng lực tích cực đến cộng đồng. Trong đó, một số nghệ sĩ tập trung chia sẻ với khán giả những bài tập rèn luyện sức khỏe, tăng sự dẻo dai tránh để cơ thể ù lì, mệt mỏi.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc hướng dẫn bài tập tại nhà:

 

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Yến Nhi, Sĩ Thanh, Chi Pu, người mẫu Minh Tú, Châu Bùi, Hoa hậu H’Hen Niê... hướng dẫn các bài tập có độ dài từ vài phút cho đến dưới 30 phút. Ở mỗi bài tập, các ca sĩ, người đẹp đều chia sẻ cụ thể cách tập luyện cũng như một số lưu ý để phát huy hiệu quả bài tập tối đa nhất.

Để các clip được chú ý hơn, nghệ sĩ “đánh” vào tâm lý của các khán giả đang muốn giảm cân và thay đổi ngoại hình trong mùa giãn cách. Phần lớn các bài tập đều có nhóm từ khóa liên quan đến “giảm cân”, “đánh bay mỡ thừa”, “săn chắc cơ thể”... Các clip hiện nhận được lượng xem khá cao trên YouTube cũng như trang cá nhân của nghệ sĩ.

Sĩ Thanh hướng dẫn bài tập giúp mông săn chắc:

 

Ngoài ra, thời gian gần đây, khán giả ở tại nhà có thể theo dõi thêm các clip dạy nhảy của kiện tướng dance-sport Khánh Thi và Phan Hiển. Trên trang cá nhân và kênh YouTube riêng, cả hai đăng tải một số clip hướng dẫn vài động tác nhảy mà mọi người dễ dàng luyện tập tại nhà.

Với những khán giả muốn học nâng cao, chuyên sâu hơn có thể đăng ký các lớp học trực tuyến, có tính phí của Khánh Thi và Phan Hiển. Còn nếu chỉ cần tập luyện đơn giản để rèn sự dẻo dai, giải phóng hình thể, mọi người chỉ cần làm theo hướng dẫn của vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển là được.

Đạo diễn Bá Cường hướng dẫn con động tác chống mỏi cổ:

 

Với những gia đình nghệ sĩ không quá chú trọng vào việc giảm cân mà chỉ muốn cùng con luyện tập giải khuây, họ chia sẻ các bài tập nhẹ nhàng, dễ thực hiện. Diễn viên Thanh Thúy cùng con trai - bé Cà Phê luyện tập thể thao cùng nhau. Cả hai cùng leo cầu thang trong nhà và học qua các kiến thức để bảo vệ sức khỏe mùa dịch. Đạo diễn Bá Cường cũng cùng con trai - bé Ken tập một số động tác thể dục như giữ thăng bằng, luyện tập cho phần lưng và cổ sau khi một thời gian ngồi sai tư thế gây mỏi.

“Lớp” bày mẹo vặt

Mùa giãn cách, nhiều nghệ sĩ cũng tranh thủ chia sẻ các mẹo vặt trong chuyện bếp núc, làm đẹp, trồng cây để khán giả có thêm các gợi ý trong việc chăm sóc bản thân, nhà cửa.

Nhiều người đẹp như người mẫu Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, diễn viên Hứa Vĩ Văn, Quốc Trường... vào bếp để bày cho khán giả nấu một số món ăn trong mùa giãn cách. Từ đơn giản đến phức tạp, nghệ sĩ hướng dẫn cụ thể công thức nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu, làm bánh bông lan hấp, nấu bún bò Huế, bún riêu, gà tiềm, bánh cuốn... Đôi khi nghệ sĩ có đầy đủ đồ dùng, nguyên vật liệu nhưng có lúc cũng thiếu trước, hụt sau, họ tự chế thêm dựa trên nguyên liệu có sẵn để cho ra lò thành phẩm ngon nhất có thể.

Hari Won hướng dẫn cắt tóc tại nhà:

 

Bên cạnh kinh nghiệm bếp núc, mùa giãn cách này, khán giả có thể học theo các mẹo dưỡng da, cắt tóc, làm móng tại nhà của người nổi tiếng. Vì không có đầy đủ đồ nghề như các salon, ca sĩ Hari Won tận dụng 1 chiếc kéo và 2 chiếc kẹp tóc để cắt đi phần tóc mái đã dài sau thời gian ở nhà khá lâu. Hari Won nói cô chưa từng thử cắt tóc cho mình, chủ yếu đến tiệm làm tóc nhưng trong những ngày giãn cách, nữ ca sĩ đã thử và khá thành công.

Nếu muốn xem các clip hướng dẫn chăm sóc da tại nhà, khán giả có thể theo dõi kênh của diễn viên Diễm My 9x, Châu Bùi, Sĩ Thanh, Midu, Minh Tú... Không chỉ hướng dẫn làm đẹp bằng một số mỹ phẩm nổi tiếng, vài người đẹp chuộng hướng chăm sóc da bằng các sản phẩm thiên nhiên như sữa chua, cà phê, trà, nha đam...

Một góc nhà của ca sĩ Hồng Nhung sau khi dọn dẹp.
Một góc nhà của ca sĩ Hồng Nhung sau khi dọn dẹp

Mùa giãn cách, một số nghệ sĩ còn gợi ý khán giả dọn dẹp nhà cửa. Công việc này có 2 mục đích, vừa sắp xếp lại gọn gàng, sạch sẽ không gian trong nhà, vừa để tiêu tốn thời gian trong ngày, tránh để bản thân ngồi ù lì quá lâu. Với Diễm My 9x, cô gợi ý mọi người dẹp dọn từ những góc nhỏ nhất như kệ, bàn trang điểm sau đó mới đến các khu vực khác để tránh khiến bản thân bị quá tải.

Trong những ngày qua, ca sĩ Hồng Nhung cũng cùng 2 con dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc để tạo không gian trong nhà có cảm giác mới mẻ, sạch sẽ hơn.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI