Âm nhạc vượt đại dương cổ vũ Sài Gòn vượt gian nan

02/08/2021 - 11:52

PNO - Khoảng cách địa lý không thể ngăn cản được cảm xúc, sự quan tâm, tình cảm của nghệ sĩ dành cho Sài Gòn dẫu đang ở nơi đâu.

Sống như tia nắng mặt trời là sáng tác mới của Đình Bảo, cựu thành viên AC&M. Hiện anh đang sống tại Mỹ. Ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng, cũng có những tiết tấu nhanh, vui tươi nhằm cổ vũ tinh thần của Sài Gòn, người dân trong những ngày chiến đấu với dịch bệnh. Phần âm nhạc của ca khúc do Hoàng Touliver đảm nhận.

Bức tranh Sài Gòn trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được phác hoạ bằng những ca từ giàu hình ảnh: “Thành phố đã vắng những ánh đèn màu/ Vùi trong những nỗi thương đau/ Ngày qua không còn một tiếng rao/ Ngõ vắng không một câu chào”, “Trên lầu cao chẳng nghe tiếng cười trẻ thơ”… 

Nhưng phần lớn ca từ dùng để nói về niềm tin, hy vọng cũng như những điều tốt đẹp của con người trong thời điểm này: “Con tim khát khao thắp lên những gương mặt người, những tâm hồn người sáng như tia nắng mặt trời”, “Bạn hỡi, chung tay với tôi, giữa cơn bão giông cuộc đời, sớt chia tình người, sống như tia nắng mặt trời”, “Thành phố vẫn sáng lung linh trong tim mỗi người”…

Sống như tia nắng mặt trời - nhiều nghệ sĩ:

 

Hơn 20 nghệ sĩ, ca sĩ trong và ngoài nước cùng hoà giọng trong sản phẩm này: Cẩm Vân, Hà Trần, Thanh Hà, Minh Tuyết, Uyên Linh, Hiền Thục, Ái Phương, Bùi Lan Hương, Hoàng Mỹ An, Tóc Tiên, Orange, Quang Dũng, Đình Bảo, Quốc Thiên, Đỗ An, Khải Đăng, Mai Tiến Dũng, Soobin Hoàng Sơn, Phạm Hoài Nam, Rapper Gonzo... Hoa hậu H’Hen Niê, Khánh Vân cũng góp mặt truyền tải thông điệp tích cực đến công chúng.

Các nghệ sĩ tự thu âm và quay hình tại nhà bằng điện thoại di động. Sau đó, Đình Bảo sẽ xử lý phần âm thanh và đạo diễn Đỗ An sẽ biến hóa phần hình ảnh để có được sản phẩm hoàn chỉnh. Đạo diễn Đỗ An chia sẻ: “Chúng tôi hướng đến những gì mộc mạc, chân thật và giản đơn nhất. Sự sẻ chia bắt nguồn từ tấm lòng sẽ dễ dàng đến với trái tim người nghe”. Dẫu làm việc từ xa nhưng tổng thể sản phẩm khá tròn trịa. Phần hoà giọng của nhiều nghệ sĩ ở các đoạn hát chung khiến người nghe bất ngờ bởi sự mượt mà, trau chuốt.

Hơn 20 nghệ sĩ, ca sĩ cùng tham gia MV Sống như tia nắng mặt trời
Hơn 20 nghệ sĩ, ca sĩ cùng tham gia MV Sống như tia nắng mặt trời

Đình Bảo cho biết khi nhắc đến Sài Gòn, lòng anh rất nhiều cảm xúc. Sài Gòn là nơi lưu giữ tuổi thơ, những tình thương yêu mà anh nhận được từ người thân, bạn bè, khán giả. Đây cũng là nơi chứng kiến một thời tuổi trẻ sôi nổi, máu lửa của Đình Bảo. Khi chuyển sang Mỹ định cư, anh luôn nhớ về Sài Gòn với những điều đẹp đẽ, thiêng liêng nhất. 

Nhìn thành phố đang oằn mình vì dịch bệnh, lòng anh trào dâng những cảm xúc khó tả. Ca khúc ra đời như một lời động viên Sài Gòn vượt qua khó khăn. 

Đình Bảo chia sẻ: “Tình yêu thương có sức lan tỏa mạnh mẽ, có khả năng hàn gắn tất cả những vết thương, có thể vực con người đứng dậy và bước tiếp. Khi có tình yêu thương, người ta không còn ngại gian nan nguy hiểm. Tình yêu thương là thứ người ta có thể cho đi mà không bao giờ cạn kiệt. Hãy sống như những tia nắng mặt trời và hãy cùng chúng tôi lan tỏa tình yêu thương, lòng nhiệt thành và niềm hy vọng đến mọi người, đặc biệt là những người dân Sài Gòn trong lúc này”.  

Ca sĩ Cẩm Vân khi tham gia vào sản phẩm này cũng mang nhiều tâm trạng: “Tôi lớn lên ở Sài Gòn, chứng kiến cuộc sống thường ngày. Dịch COVID-19 đã làm cuộc sống mọi người xáo trộn, gặp nhiều khó khăn. Cảm giác nghèn nghẹn cứ vây lấy tôi. Sài Gòn đang trải qua một thời khắc rất buồn. Trước đây, trong nhịp sống nhộn nhịp đôi khi chúng ta thèm được những khoảng lặng nhưng giờ đây, Sài Gòn đang bị “tổn thương”. Nhưng tôi tin tiếng hát sẽ là liều thuốc chữa lành ít nhiều cho mọi người”. 

Hình ảnh Sài Gòn đẹp mắt kết thúc MV với nhiều niềm hy vọng cho tương lai
Hình ảnh Sài Gòn đẹp mắt kết thúc MV với nhiều niềm hy vọng cho tương lai

Ca sĩ Quang Dũng mong ca khúc với lời ca đầy ý nghĩa chính là liều thuốc tinh thần cho mọi người. Anh tin dịch bệnh sẽ sớm qua đi khi tất cả đều đồng lòng. “Chúng ta cùng chung tay, cùng hướng về một nơi, không có điều gì có thể ngăn cản. Là nghệ sĩ, chúng ta sẽ dùng sở trường là âm nhạc của mình để lan tỏa tinh thần lạc quan, truyền tải yêu thương đến mọi người. Sống như tia nắng mặt trời sẽ là lời thầm thì đầy yêu thương mà nghệ sĩ muốn gửi đến khán giả thân yêu của mình”, ca sĩ Hiền Thục tâm sự.     

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI