Lên Facebook để lại địa chỉ, trước cổng nhà bỗng có 1 bé trai còn nguyên dây rốn

12/09/2022 - 08:31

PNO - Sáng 12/9, ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, địa phương này đang làm thủ tục cho nhận con nuôi đối với một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Chị Thái Thị H. (trú xã Đồng Văn) là người phát hiện bé trai này, gia đình cũng có mong muốn nhận cháu làm con nuôi nên được ưu tiên.

Một bé trai còn nguyên dây rốn được phát hiện bị bỏ rơi ở Nghệ An
Một bé trai còn nguyên dây rốn được phát hiện bị bỏ rơi ở Nghệ An

Chị H. kể, hơn nửa tháng trước, chị thấy nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Khi lên một hội nhóm trên Facebook, chị thấy một bé trai kháu khỉnh bị bỏ rơi bên vỉa hè ở huyện Đô Lương (Nghệ An), thương con trẻ, chị để comment “ai không nuôi được con thì hãy để lại cho tôi” kèm số điện thoại, địa chỉ nhà.

Khoảng 23g tối 29/8, chị đang ngủ trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ phát ra từ ngoài cổng. Khi ra kiểm tra, người mẹ này phát hiện một bé trai kháu khỉnh đang nằm khóc trong một chiếc giỏ nhựa. Bên trong có một lời nhắn “hoàn cảnh khó khăn không nuôi được cháu. Nhờ gia đình nuôi hộ”.

Theo ông Chương, gia đình chị H. đã có một cô con gái, vẫn chưa có con trai. Hoàn cảnh gia đình bình thường. Gia đình chị H. có nguyện vọng nhận cháu bé làm con nuôi nên sau khi phát hiện, cháu được giao cho gia đình chăm sóc.

Ông Vũ Văn Thưởng - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Châu (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này cũng đang phát thông báo tìm người thân cho một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo ông Thưởng, tối 9/9, một bé trai mới sinh còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg được phát hiện bỏ rơi trước cổng nhà một người dân trên địa bàn. Cháu bé được bỏ trong một chiếc túi vải kèm một ít bộ quần áo sơ sinh.

“Sau khi biết tin, có hai vợ chồng trẻ đã cưới nhau gần 10 năm vẫn chưa có con đến xin nhận cháu làm con nuôi. Xét hoàn cảnh gia đình, chúng tôi tạm thời giao cháu cho cặp vợ chồng này chăm sóc trong thời gian tìm người thân cho cháu”, ông Thưởng nói.

Gần 1 tháng qua, đã có gần 10 trẻ nhỏ được phát hiện bị bỏ rơi bên lề đường, cổng nhà dân ở Nghệ An. Trong đó có một số trẻ mới sinh, còn nguyên dây rốn. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI