Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường giữa đêm

31/08/2022 - 19:49

PNO - Bé trai vừa sinh, vẫn còn nguyên dây rốn và nhau thai được bọc trong một chiếc váy cũ, để lại bên lề đường.

Chiều 31/8, ông Võ Đình Quyền, Chủ tịch UBND xã Minh Châu (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này đã cử các tổ chức đoàn thể phối hợp trạm y tế xã đưa một bé trai bị bỏ rơi vào Bệnh viện sản nhi Nghệ An để kiểm tra sức khỏe và chăm sóc.

Nhân viên trạm y tế phải cắt rốn, lau người cho bé trai bị bỏ rơi trước khi đưa vào bệnh viện
Nhân viên trạm y tế phải cắt rốn, lau người cho bé trai bị bỏ rơi trước khi đưa vào bệnh viện

Theo ông Quyền, khoảng 22g30 ngày 30/8, khi đi qua khu vực trạm bơm cũ thuộc thôn Thanh Luật (xã Minh Châu), người dân nghe tiếng khóc của trẻ nên kiểm tra và phát hiện một bé trai bị bỏ rơi. 

Đây là một bé trai vừa mới sinh được khoảng vài tiếng đồng hồ, còn nguyên dây rốn và nhau thai. Cháu bé được bọc sơ sài trong một chiếc váy cũ. Do bị bỏ rơi ở nơi vắng nên mặt, trán cháu bị côn trùng đốt.

Bé trai này nhanh chóng được đưa đến trạm y tế xã để lau, cắt rốn. Qua kiểm tra, cháu nặng 3kg, khỏe mạnh bình thường, khóc to, bú tốt. 

“Chúng tôi đã thông báo trường hợp cháu bé bị bỏ rơi lên hệ thống truyền thanh của xã để tìm thân nhân. Hiện cháu đã được đưa vào bệnh viện để theo dõi sức khoẻ”, ông Quyền nói.

Trước đó, khoảng 23g ngày 29/8, chị Thái Thị Hương (trú xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đang ngủ thì bị thức giấc bởi tiếng khóc trẻ con phát ra từ ngoài đường. Khi ra kiểm tra, 2 vợ chồng chị phát hiện một bé trai kháu khỉnh được để trong một chiếc làn nhựa trước cổng nhà. 

Bên trong ngoài một ít đồ quần áo còn có một lá thư với nội dung “hoàn cảnh khó khăn, nhờ gia đình nuôi con hộ”.

Ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, bé trai này mới sinh được khoảng một tuần tuổi, sức khỏe bình thường. “Gia đình chị Hương đã có một con gái 6 tuổi, chưa có con trai. Gia đình cũng muốn nhận cháu làm con nuôi nên tạm thời chúng tôi đang giao cho chị nuôi cháu”, ông Chương nói.

Hơn nửa tháng qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tục phát hiện nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường, cổng nhà dân. Trong đó có một số trẻ mới sinh, còn nguyên dây rốn. Đến nay, dù chính quyền địa phương đã phát thông báo tìm người thân song tất cả các cháu đều không có thân nhân đến nhận lại.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI