Léa Seydoux: Trưởng thành từ sự lãng quên

19/12/2015 - 07:56

PNO - Quyến rũ, bản lĩnh và thông minh, đó là nét tính cách nổi trội của nhân vật Madeleine Swann trong tập phim mới nhất về điệp viên 007.

Cô nắm giữ nhiều bí mật mà James Bond muốn có được. Léa Seydoux không mấy khó khăn vào vai con gái kẻ thù cũ của James Bond nhờ nội lực diễn xuất đã ngấm vào máu nữ diễn viên tài năng từ ngày cô chưa nhận ra mình sẽ là một đóa hồng kiêu sa của nước Pháp.

Ông nội cô là chủ tịch Jérôme Seydoux của tập đoàn phát hành phim Pathé. Trong khi đó, một người bác của bố cô, ông Nicolas Seydoux là chủ tịch và giám đốc điều hành hãng phim lâu đời nhất thế giới Gaumont. Nhìn vào gia thế “khủng” của Léa Seydoux, nhiều người sẽ nghĩ cô dựa vào đấy tìm vị trí cho mình trong làng giải trí. Nhưng cô trưởng thành, chọn nghề hoàn toàn độc lập với ánh hào quang mình có được từ người thân.

Lea Seydoux: Truong thanh tu su lang quen
Léa Seydoux

Tiếp phóng viên trong bất cứ cuộc hẹn phỏng vấn nào, Léa Seydoux cũng khiến họ bất ngờ vì phong cách giản dị gần gũi. Tóc buộc gọn, quần jeans, áo thun tay dài, mặt mộc. Chọn một quán nước không quá cao cấp, đôi khi là quán bên vỉa hè, đủ tạo cảm giác thoải mái cho cô bắt đầu câu chuyện mình muốn chia sẻ.

Léa Seydoux tự nhận mình gắn liền với đường phố vì đó là nơi cô tìm thấy những người bạn và tìm thấy chính mình. Léa từng chia sẻ, cô sống trong một gia đình có đến sáu anh chị em, nhưng cô luôn cảm thấy lạc lõng. Trong khi bố cô, ông Henri Seydoux miệt mài trong phòng thí nghiệm với những công trình nghiên cứu để cho ra đời công ty công nghệ Parrot thì mẹ cô, cựu diễn viên Valerié Schlumberger lại dốc hết tâm sức cho những dự án từ thiện tại châu Phi.

Léa không biết đến sự bảo bọc nào từ gia đình: “Gia đình tôi có nhiều thành viên nhưng tôi thấy mình là đứa bé thừa thãi. Tôi luôn tự hỏi những gì xảy ra xung quanh mình có ý nghĩa như thế nào. Chuyện học hành thì chán ngắt. Đến khi lên 10 tuổi, tôi nhận ra mình yêu thích nghệ thuật”.

Chính sự mày mò, khám phá bản thân thay vì khám phá thế giới xung quanh, Léa đã tìm ra mình thay vì đi theo sự hướng dẫn, dìu dắt của gia đình. Nỗi cô đơn, bị lãng quên trong chính gia đình của bé gái Léa ngày nào đã rèn nên một nữ diễn viên độc lập hôm nay.

Năm lên chín tuổi, Léa tham gia một buổi biểu diễn văn nghệ ở trường, hóa thân vào nàng Carmen xinh đẹp. Từ ấy, cô ôm ấp ước mơ trở thành một ca sĩ opera dù gia đình không hề định hướng, chỉ bảo cô bất cứ điều gì. Léa yêu giọng ca Michael Jackson và thích thú bắt chước điệu bộ từng bước nhảy của anh.

Cô yêu những cái tên đi vào huyền thoại như Charlie Chaplin, Fanny Ardant, Isabelle Huppert, Ingrid Bergman, Jean Seberg, Anna Karina… Kỹ năng biểu diễn, sáng tác, hoạt động nghệ thuật của các bậc tiền bối đượ c cô tích cóp dần thà nh “vốn liếng” cho mình.

Năm 18 tuổi, Léa quyết tâm chọn nghiệp diễn vì thấy ngoài khả năng hát nhạc kịch, cô còn có năng khiếu diễn xuất, vào vai rất nhanh. Một bí mật thú vị mà cô chia sẻ về lý do rẽ ngang là vì một người cô thầm yêu. Anh là diễn viên trẻ, được nhiều người mến mộ và cô quyết “đua” với anh, mong một ngày nào đó chàng trai ấy để mắt tới mình.

Cô thi vào trường kịch nghệ Les Enfants Terribles, bất chấp những lời khó nghe từ bố mẹ, họ không tin rằng đây là con đường đúng đắn, phù hợp năng lực, sở thích của con gái. Không gì thay đổi được niềm khát khao, đam mê của Léa. Năm 2006, Léa được hãng thời trang của Mỹ American Apparel mời làm người mẫu sau khi giám đốc điều hành công ty bất ngờ nhìn thấy cô trên đường phố Paris.

Lea Seydoux: Truong thanh tu su lang quen

Léa Seydoux quyến rũ trong tập phim spectre về điệp viên James Bond

Không trang điểm, bước đi tự tin trong làn mưa, thế thôi, cô cũng đủ hớp hồn vị giám đốc này. Cô gái trẻ tiếp tục chinh phục chặng đường nghệ thuật bằng hàng loạt vai diễn từ năm 21 tuổi. “Gia tài” của cô đến nay đã vượt hơn 30 vai diễn.

Trong đó, vai đồng tính mà cô đóng cùng nữ diễn viên Adele Exarchopoulos trong phim Blue is the Warmest Colour (Màu xanh là màu ấm áp nhất) đã mang về cho cả hai giải thưởng Cành cọ vàng danh giá năm 2013. Lần đầu tiên trong lịch sử liên hoan phim Cannes, giải thưởng được chia cho hai nữ diễn viên cùng đạo diễn bộ phim Abdellatif Kechiche. Tên tuổi Léa Seydoux vượt ra khỏi biên giới nước Pháp, trở thành cái tên được nhiều đạo diễn nước ngoài ngắm nghía cho những vai diễn nặng ký.

Chưa bao giờ lên tiếng nhờ gia đình hỗ trợ, đó là điều khiến Léa tự hào về bản thân. Bước vào con đường diễn xuất, cô luôn tự nhắc mình: “Tôi luôn sẵn sàng vào bất cứ vai diễn nào, chỉ cần đó là phim của đạo diễn làm việc với tinh thần nghiêm túc”. Có lẽ, đó là bí quyết thành công của nữ diễn viên.

Thiên Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI