Lễ 2/9: Du lịch trong nước, tour ngắn ngày hút khách

30/08/2017 - 07:53

PNO - Theo đại diện các công ty du lịch Việt, Fiditour, Thế hệ trẻ (TP.HCM)… tour nước ngoài đã hết chỗ cách đây 2 tháng, chiếm ưu thế hơn tour trong nước.

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách tăng mạnh ở các tour đi Đài Loan (tăng 100%), Hàn Quốc, Nhật Bản (tăng 20%)… Bên cạnh đó, nhiều khách vẫn chọn tour đến Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia… Các nước này thu hút khách vì điểm đến hấp dẫn, thủ tục visa dễ dàng và giá cả hợp lý do công ty du lịch có sự phối hợp trước với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ. 

Le 2/9: Du lich trong nuoc, tour ngan ngay hut khach
Du lịch ngắn ngày trong nước đang là chọn lựa hàng đầu trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay.

Bên cạnh tour nước ngoài, tour trong nước được khách ưu tiên lựa chọn vẫn là tour ngắn ngày, vừa du lịch vừa nghỉ dưỡng. Lượng khách chỉ tăng nhẹ khoảng 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Xác định lễ Quốc khánh là thời điểm vàng để hút khách sau đợt cao điểm mùa hè, cách đây bốn tháng, Công ty du lịch Fiditour đã mở bán các tour ngắn ngày (3-5 ngày) cho dịp lễ. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Fiditour cho biết: không chỉ hướng đến vui chơi thông thường, hãng này còn kết hợp giữa du lịch - nghỉ dưỡng ở biển đảo, được nhóm du khách gia đình ưu tiên chọn mua. 

Bên cạnh đó, đầu tháng 9 năm nay có mùa nước nổi ở miền Tây và thời điểm này cũng diễn ra lễ hội hàng năm của các địa phương như tết Độc lập của đồng bào vùng cao tại Mộc Châu (đêm 1-9 và rạng sáng 2-9). Điều này sẽ mở ra nhiều thú vị cho du khách nên các công ty du lịch cũng tập trung khai thác.

Cụ thể như Fiditour có tour sinh thái về miền Tây sông nước, Gáo Giồng - Vàm Nao với điểm nhấn là cù lao Vàm Nao - một trong những cảnh đẹp nổi tiếng trong mùa nước nổi.

Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ cũng đưa vào khai thác tour mùa nước nổi 2 ngày 1 đêm tại Đồng Tháp, tập trung khai thác điểm mới, thay vì đưa khách đến rừng tràm, rừng đước thì khách được khám phá khu sinh trưởng của cò, sếu tại những cánh đồng năng… Ngoài ra, một số tour mang tính chất khám phá như leo núi, lội thác ở Đắk Nông cũng được nhiều khách chọn mua.  

Le 2/9: Du lich trong nuoc, tour ngan ngay hut khach
Các công ty tour, khu du lịch đã sẵn sàng phục vụ khách vào lễ Quốc khánh.

Đối với những khách thích điểm đến đông vui như Đầm Sen, Suối Tiên, Đại Nam tại TP.HCM hoặc các điểm lân cận đi - về trong ngày như Cần Giờ (TP.HCM), Bà Rịa - Vũng Tàu, khu du lịch thác Giang Điền, Vườn Xoài, Thủy Châu (Đồng Nai) vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Các khu vui chơi này cũng tung ra nhiều chương trình hấp dẫn để níu chân khách. Tại khu du lịch Suối Tiên, đặc biệt ngày 5-9, sẽ diễn ra đại lễ Vu Lan - Mùa hiếu hạnh với lễ Trì bình khất thực, Đại tiệc Buffet chay miễn phí dành cho hàng ngàn du khách, kết hợp các hoạt động tương tác khác như viết thư pháp truyền thống, nghệ thuật xếp lá dừa, vẽ chân dung và triển lãm tranh ảnh…

Công viên văn hóa Đầm Sen giảm giá 50% vé trọn gói cho tất cả những du khách mặc áo cờ đỏ sao vàng trong 3 ngày 2-4/9. Hằng đêm, ngoài chương trình tạp kỹ, ca múa nhạc, nơi đây còn biểu diễn múa rồng hiện đại kết hợp hiệu ứng đèn led, pháo hỏa thuật với chủ đề Bay lên Việt Nam.

Tại khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) liên tục các ngày 2-4/9 sẽ diễn ra giải Đua xe mô tô Bình Dương mở rộng tranh cúp Đại Nam 2017 và giải Thi đấu võ thuật Đại Nam mở rộng. 

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI