Lấy viên bi rơi vào "vùng kín" cho bé 5 tuổi

08/09/2020 - 16:47

PNO - Vừa cho viên bi vào âm đạo, bé T. đau đớn khóc thét nên gia đình vội đưa trẻ đến bệnh viện cấp cứu.

 

Viên bi được bác sĩ gắp ra khỏi âm đạo của bé T.
Viên bi được bác sĩ gắp ra khỏi âm đạo của bé T.

Chiều 8/9, bác sĩ CK1 Trương Mộng Nghi - khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho hay, bệnh viện này vừa gắp một viên bi bằng nhựa ra khỏi âm đạo cho bé N.T.Đ.T. (5 tuổi, ở Hậu Giang).

Người nhà cho biết, trong lúc chơi đồ chơi, bé T. lấy viên bi bằng nhựa, kích thước to hơn hạt đậu nhét vào trong âm đạo của mình. Ngay sau đó, bé khóc thét vì đau và không thể tự lấy viên bi ra được. Bệnh nhi được đưa tới Bệnh viện Nhi Cần Thơ cấp cứu. Sau đó bệnh viện này chuyển bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố ngay trong đêm.

Bệnh nhi được chụp X-quang xác định vị trí viên bi, sau đó thực hiện gây mê, nội soi để gắp dị vật này ra ngoài. Để nội soi xử lý cho bé, bệnh viện phải sử dụng ống nội soi nhỏ, tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh âm đạo, nhất là màng trinh của bé gái.

May mắn, gia đình bé phát hiện và đưa đi bệnh viện kịp thời nên bệnh nhi chỉ đau nhức, không có biến chứng khác. Nếu để lâu, bé T. có nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, hơn nữa có thể thủng vách giữa bàng quang và âm đạo, xuất huyết gây biến chứng rất phức tạp. Hiện bệnh nhi đã đỡ đau, vùng kín dần hồi phục, tinh thần ổn định trở lại. 

Các bác sĩ khuyến cáo, ở lứa tuổi này, trẻ tò mò về mọi thứ xung quanh, đa số bé đều thích đưa dị vật vào các lỗ tự nhiên như lỗ tai, lỗ mũi, âm đạo... vì vậy, phụ huynh chăm sóc vùng kín em bé cần chú ý vệ sinh hàng ngày, dạy bé không được đưa dị vật vào những nơi gây nguy hiểm kể trên. 

Tiểu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI