Lấy 2 lít máu trong bụng bệnh nhân 19 tuổi bị vỡ thai ngoài tử cung

26/02/2019 - 15:00

PNO - Sau hơn 1 tuần đau bụng âm ỉ, bệnh nhân N.T.Q.N. (19 tuổi, ở Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng thai ngoài tử cung đã vỡ. Các bác sĩ lấy 2 lít máu từ trong bụng bệnh nhân.

Ngày 26/2, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết vừa cấp cứu cho nữ bệnh nhân N.T.Q.N (19 tuổi, ở Đoan Hùng – Phú Thọ) bị vỡ thai ngoài tử cung. Chị N. nhập viện trong tình trạng máu chảy ồ ạt ở trong bụng và rơi vào sốc nặng.

Người nhà chị N. cho biết, trước 1 tuần nhập viện, chị N. xuất hiện tình trạng đau bụng âm ỉ kèm theo mệt mỏi. Chị có đến khám tại phòng mạch tư nhưng không phát hiện bất thường. Đến 1g sáng 23/2, đột nhiên sản phụ đau dữ dội, mặt tái nhợt, ngất lịm đi gia đình vội đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Lay 2 lit mau trong bung benh nhan 19 tuoi bi vo thai ngoai tu cung
 

Trước tình huống bệnh nhân có thể tử vong bất cứ lúc nào, các bác sĩ đã tích cực truyền máu và đưa gấp bệnh nhân lên bàn mổ. Khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ lấy ra hơn 2 lít máu đang tích tụ trong bụng bệnh nhân.

Một phần máu sạch thu gom trong ổ bụng đã được lọc và truyền lại cho người bệnh. Riêng khối thai nằm ở vòi trứng phải với đường vỡ rộng vẫn đang tiếp tục chảy máu.

Sau hơn một giờ phẫu thuật, truyền máu và hồi sức tích cực, bệnh nhân may mắn thoát khỏi nguy kịch.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, chỉ riêng tháng 2/2019, các bác sĩ phát hiện hàng chục ca mang thai ngoài tử cung với nhiều giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên không ít chị em do chủ quan nên  đến bệnh viện quá trễ.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI