Lãnh đạo TPHCM tặng quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

03/08/2021 - 22:13

PNO - Chiều 3/8 lãnh đạo TPHCM tặng quà cho người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại TP. Thủ Đức.

 Chiều 3/8, ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức, đã đến thăm và tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại hẻm 789 Tỉnh lộ 43, khu phố 5, phường Tam Bình và hẻm 1155 Tỉnh lộ 43, khu phố 2, phường Bình Chiểu thuộc TP. Thủ Đức.

TP triển khai gói hỗ trợ 2.400 túi an sinh xã hội gồm nhu yếu phẩm đủ cho gia đình nhỏ hoặc phòng trọ 4 người dùng trong 1 tuần trong thời gian giãn cách
TP triển khai gói hỗ trợ 2.400 túi an sinh xã hội gồm nhu yếu phẩm đủ cho gia đình nhỏ hoặc phòng trọ 4 người dùng trong 1 tuần trong thời gian giãn cách

Tại các nơi, ông Nguyễn Văn Hiếu đã thăm hỏi, động viên bà con, chủ yếu là người lao động nghèo ở trọ trên địa bàn, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19, ủng hộ TP chống dịch qua việc tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách xã hội. Để bà con yên tâm chung tay chống dịch, TP. Thủ Đức nỗ lực hết sức chăm lo đời sống người dân cũng như triển khai tiêm vắc xin đến người dân trong khu vực trong thời gian sớm nhất.

 

Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng trao các phần quà là những “túi an sinh xã hội” gồm 10kg gạo, mì gói và nhiều loại thực phẩm, thuốc men thông dụng (dầu gió, thuốc hạ sốt, vitamin C…), khẩu trang… đủ cho hộ gia đình từ 2 đến 4 người hoặc phòng trọ 4 người dùng trong 1 tuần. Đây là những phần quà tiêu chuẩn được Thành ủy TPHCM triển khai đến người dân ở các “vùng xanh”, các gia đình có người thân là F0, F1 có hoàn cảnh khó khăn, những công nhân, lao động ở tỉnh xa mất việc làm, không về quê được tại 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu trao quà và động viên người dân cùng TP vượt khó chống dịch.
Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu trao quà và động viên người dân cùng TP vượt khó chống dịch

Riêng TP. Thủ Đức hỗ trợ thêm cho mỗi người dân khó khăn trên địa bàn là 500.000 đồng/trường hợp, ước tính số người được hỗ trợ gần 200.000 người; hỗ trợ gói lương thực, thực phẩm với tổng số tiền là 33,5 tỷ đồng cho những trường hợp người ở trọ, người khó khăn đột xuất. Đồng thời phối hợp các đoàn thể vận động chủ nhà trọ miễn giảm giá phòng trọ cho người khó khăn và đã có hơn 53.000 phòng trọ được miễn giảm trong đợt này.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải động viên các lực lượng bảo vệ vùng xanh ở quận Tân Phú.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải động viên các lực lượng bảo vệ "vùng xanh" ở quận Tân Phú

Cùng ngày, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải cũng đã thăm, tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn khu vực “vùng xanh”, vùng phong tỏa ở khu phố 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú.

Đồng thời, đến thăm và động viên đội ngũ y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện quận Tân Phú, nơi đang trực tiếp tham gia điều trị cho 100 ca F0, trong đó có 70 ca F0 nặng; đến kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại điểm tiêm trên đường Bờ bao Tân Thắng, quận Tân Phú.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải đề nghị quận Tân Phú tập trung mọi nguồn lực để hết tháng 8 tiêm vắc xin cho 70% người dân trên 18 tuổi trên địa bàn.

 quận Tân Phú có thể nghiên cứu triển khai việc tiêm vaccine cho người dân sau 18 giờ. Trong quá trình triển khai tiêm vaccine phải đảm bảo an toàn, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Ông Dương Ngọc Hải đề nghị quận Tân Phú có thể nghiên cứu triển khai việc tiêm vắc xin cho người dân sau 18g, phải đảm bảo an toàn, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19 khi thực hiện công tác tiêm vắc xin.

Thông tin từ Ban Dân vận Thành ủy TPHCM cho biết đợt trao quà này gồm 2.400 phần quà là “túi an sinh xã hội” và TP đã lập 24 đoàn đến từng quận, huyện (riêng TP. Thủ Đức là 3 đoàn) trực tiếp trao quà cho người dân. Tổng nguồn hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 đợt này là 250.000 phần, sẽ được trao đến từng hộ dân trong thời gian tới.

 

 

Tam Bình

 
TIN MỚI