Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh ba dự án làm ‘xấu mặt’ TP.HCM

15/06/2017 - 13:09

PNO - Ba dự án Saigon One Tower, tòa tháp SJC và công trình Lavenue Crown từ khi được cấp phép đã lâm vào tình trạng ngưng trệ nhiều năm và người dân cho rằng điều này làm "xấu xí" bộ mặt của TP.HCM.

Trả lời báo chí về ba dự án trên, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết, dự án tại số 34 Tôn Đức Thắng là tòa nhà Saigon One Tower nằm gần cầu Khánh Hội đang có vấn đề tranh chấp nội bộ khiến tòa nhà dự kiến cao thứ 3 TP này bị ngưng thi công dù đã hoàn thành khoảng 80%.

Lanh dao TP.HCM yeu cau day nhanh ba du an lam ‘xau mat’ TP.HCM
Dự án Saigon One Tower đã thi công được 80% nhưng đình trệ nhiều năm nay. Ảnh: Zing.vn.

“Nhưng bây giờ họ đã thống nhất với nhau rồi. TP đã nhắc các sở tạo mọi điều kiện thúc đẩy để người tiếp nhận dự án triển khai nhanh, không làm xấu bộ mặt TP như thời gian vừa qua. Giờ còn giai đoạn hoàn thiện, từ nay đến cuối năm thúc đẩy nhanh đưa vào hoạt động”, ông Hoan cho biết.

Về dự án 23 Lê Duẩn của Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá hơn 1.000 tỷ, đơn vị này đã nộp đầy đủ cho ngân sách TP, tuy nhiên đang có vướng văn bản 09 nên tạm ngưng. Do vậy những những dự án dở dang nhưng đấu giá đúng luật thì báo cáo Thủ tướng cho tháo gỡ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư.

Theo ông Hoan, lỗi này là lỗi của TP, nếu mình ra giấy nhưng nhà đầu tư chậm thì trong quy định có xử phạt. Nếu bế tắc mà không làm được nữa thì chuyển cho nhà đầu tư khác, vì đấu giá xong là tải sản của họ chứ không phải của TP. TP cũng đang tích cực để cấp nhanh giấy chứng nhận cho doanh nghiệp để họ triển khai.

Lanh dao TP.HCM yeu cau day nhanh ba du an lam ‘xau mat’ TP.HCM
Phối cảnh dự án Lavenue Crown đến nay vẫn chưa triển khai.

Đối với dự án Lavenue Crown nằm cạnh Trung tâm thương mại Diamond số 8 - 12 Lê Duẩn, Thanh tra Chính phủ đang thanh tra dự án này, có kết quả sẽ cung cấp cho báo chí.

“Đang có những vấn đề bên trong nên dự án đang ngừng chút. UBND tích cực kiểm tra để làm nhanh, sẵn sàng cho dự án đi vào vận hành và chờ kết luận thanh tra, những vấn đề phải giải quyết”, ông Hoan chia sẻ.

Ba dự án bị Chủ tịch Nguyễn Thành Phong “điểm mặt” làm xấu TP.HCM

Dự án Saigon One Tower nằm tại số 34 Tôn Đức Thắng được khởi công từ năm 2007, với dự kiến sau khi hoàn thành năm 2009 sẽ là tòa nhà cao thứ 3 với trên 195 m gồm 41 tầng cao và 5 tầng hầm, diện tích dự kiến khoảng 6.672 m2. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi xây dựng được khoảng 80% phần thô thì công trình này ngưng thi công từ năm 2011 đến nay.

Tòa tháp SJC nằm ngay trục đất vàng Lê Thánh Tôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Trung Trực - Lê Lợi, rộng 8.600m2 sẽ xây dựng cao 54 tầng nổi, 6 tầng hầm và dự kiến cao hơn 200 m với tổng vốn dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng. Từ khi được phê duyệt vào năm 2007 đến nay, dự án vẫn là một bãi đất trống dùng làm bãi giữ xe.

Dự án Lavenue Crown nằm đối lưng với Trung tâm thương mại Diamond, ngay trục đường Lê Duẩn - Hai Bà Trưng được quy hoạch là khu phức hợp căn hộ sang trọng, khách sạn 5 sao cao 36 tầng và rộng gần 5.000 m2. Tuy nhiên, đến nay mảnh đất này vẫn chưa triển khai và dùng làm bãi giữ xe.

Quỳnh Mai - Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI