Lãnh 20 năm tù vì giết vợ rồi tự sát không thành

30/09/2014 - 14:54

PNO - PNO - Ghen tuông vô cớ, phát sinh mâu thuẫn, cãi vã, Lê Quang Sang đã nhẫn tâm giết chết vợ mình, rồi tự sát nhưng bất thành.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lanh 20 nam tu vi giet vo roi tu sat khong thanh

Hung thủ cúi mặt nghe tuyên án

Ngày 30/9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Quang Sang (SN 1978, trú tại Q.9) 20 năm tù về tội "giết người", đồng thời bồi thường 121 triệu đồng cho đại diện bị hại.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Sang là nguy hiểm cho xã hội, hung hăng côn đồ, nhưng xét thấy Sang đã khai báo thành khẩn, đã khắc phục một phần hậu quả, bị hại cũng có một phần lỗi do mâu thuẫn trong quá trình xảy ra vụ án, đại diện bị hại đã bãi nại, nên xét giảm cho Sang một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, Lê Quang Sang và chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1986) là vợ chồng và có một con chung, sống tại phòng trọ thuộc Q.9. Do Sang nghi ngờ chị Hà có bạn trai bên ngoài nên hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau.

Khoảng 19 giờ ngày 3/11/2013, Sang đi làm về phòng trọ, nhưng đến 15 phút sau chị Hà mới mở cửa cho Sang vào nhà, dẫn đến hai bên cãi vã, đánh nhau. Hà dùng tay đánh Sang, Sang bóp cổ Hà, sau đó Hà với tay lấy con dao đâm vào ngực Sang gây thương tích.

Sang chụp lấy con dao, hai bên giằng co, làm rớt con dao xuống đất. Sau đó, Sang ngồi lên bụng Hà, dùng hai tay bóp cổ Hà cho đến khi Hà không cử động, rồi lấy con dao tiếp tục đâm thêm một nhát vào ngực vợ mình.

Lúc này, nảy sinh ý định cùng chết với vợ, nên Sang lấy sợi dây điện, một đầu cắm vào ổ điện, một đầu để hở chích vào người chị Hà. Sang ôm vợ để điện giật nhưng không chết nên tiếp tục dùng dao đâm hai nhát vào ngực mình rồi gục xuống nền nhà.

Lát sau, Sang tỉnh dậy đi khỏi phòng, gặp Ngô Lập Phong ngụ cùng khu nhà trọ, bảo "đã giết vợ chết rồi" và đi về phòng trọ của mình ngồi ôm chị Hà. Phong đã báo cho chủ nhà trọ và công an đến xử lý vụ việc. Sang được đưa đi cấp cứu, riêng chị Hà đã tử vong.

Qua giám định, chị Hà bị chết ngạt do bị chèn ép vào vùng cổ và vết thương gây thủng tim, còn Sang bị tỷ lệ thương tật 16%.

Tại tòa, Sang nói rằng nguyên nhân giết vợ là do trước đó vợ bỏ nhà đi 3 ngày, Sang nghi ngờ vợ có bạn trai, nên sinh ra mâu thuẫn. Sang xác định "bản cáo trạng truy tố bị cáo đúng người đúng tội".

Trong khi đó, mẹ vợ Sang xác nhận, hai vợ chồng Sang chung sống với nhau không có dấu hiệu gì là không hạnh phúc, chỉ thỉnh thoảng cãi vã nhau và con gái mình sống ngoan, không lăng nhăng, bồ bịch. Tuy nhiên, tại tòa, mẹ vợ Sang cũng đã xin bãi nại vì muốn Sang sớm ra tù để nuôi con nhỏ.

Khi được nói lời sau cùng, Sang xin lỗi gia đình vợ và xin mức án nhẹ để sớm đoàn tụ với gia đình.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI