“Làng đại học” đã sạch rác

29/05/2023 - 06:31

PNO - Theo thông tin từ bạn đọc, nhiều con đường ở khu Đại học Quốc gia TPHCM (còn gọi là làng đại học) đã sạch rác.

Trước đó, tình trạng đổ rác bừa bãi ở khu vực này đã được Báo Phụ nữ TPHCM phản ánh trong bài viết Rác ngập ngụa ở làng đại học trong số báo ra ngày  12/4.  

Ông Trần Quốc Hưng - Chủ tịch UBND phường Linh Trung, TP Thủ Đức - xác nhận, sau phản ánh của báo, UBND phường đã phối hợp với Đại học Quốc gia kiểm tra và dọn dẹp môi trường các tuyến đường trong khu vực. Hiện nay, đơn vị chức năng đã có phương án lắp đặt camera và cử lực lượng lập chốt trực để ngăn chặn tình trạng đổ rác trộm. Nếu phát hiện đổ rác không đúng nơi quy định, sẽ xử "lý nghiêm.

Lực lượng chức năng và người dân tham gia dọn dẹp các bãi rác tự phát ở làng đại học
Lực lượng chức năng và người dân tham gia dọn dẹp các bãi rác tự phát ở làng đại học

Chủ tịch UBND phường Linh Trung cho biết thêm, tình trạng xả rác bừa bãi ở làng đại học thời gian qua chưa được giải quyết triệt để là do nơi đây là địa bàn giáp ranh chưa hoàn thiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dời dân, nên một số đối tượng đã lợi dụng đêm khuya, nơi vắng người qua lại để đổ rác bừa bãi.

“Sắp tới, phường sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường TP Thủ Đức và Đại học Quốc gia để thống nhất các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và cơ chế kiểm tra, giám sát những khu vực thường xuyên bị đổ rác trộm” - ông Trần Quốc Hưng chia sẻ.

Tin - ảnh: Nguyễn Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI