Cầu Tham Lương lại đầy rác: Có camera sao không mạnh tay xử phạt?

27/05/2023 - 07:18

PNO - Sáng 27/5, đi ngang cầu Tham Lương nơi nối các quận 12, Tân Bình và Tân Phú, vào thành phố, nhiều người phải rùng mình vì những bọc rác vỡ ra, rơi rớt gây bẩn lòng đường.

Không phải 1 - 2 túi rác mà hàng trăm bọc rác rải khắp 2 lề của cây cầu. Nhiều nhất là đoạn từ hướng quận Tân Bình ngược về phía quận 12. Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi được vào 10g sáng ngày 26/5 và 10g tối cùng ngày của 2 phía cầu Tham Lương.

Dù Báo Phụ nữ TPHCM đã nhiều lần lên tiếng về nạn xả rác trên cầu Tham Lương, thế nhưng khoảng nửa tháng trở lại đây tình trạng này lại tái diễn thậm chí có phần nặng nề hơn. Ngày nắng thì rác quến bao ruồi nhặng, còn ngày mưa, chúng bốc mùi hôi thối. Đây là một trong những cửa ngõ ra vào thành phố, là tuyến đường nhiều khách du lịch tham quan địa đạo Củ Chi sẽ phải đi qua.

Do chỉ đi làm ngang cung đường này vào giờ cao điểm nên tôi không thấy việc thu gom rác. Nhưng theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường này luôn có lực lượng dọn vệ sinh dọn dẹp mỗi ngày vì số lượng, hình dạng các bọc rác thay đổi. Có hôm thành cầu chất tới 3 tấm nệm cũ, hôm sau không còn, thay vào đó 3 - 4 bao tải xanh chứa đầy vỏ trái cây, hôm sau là hàng chục bịch ny lông đựng đầy các thứ rác thải sinh hoạt khác… Rất nhiều loại rác được bỏ ở đây, từ vỏ trái cây, hải sản, đến áo quần, giầy dép, mền mùng cũ. Dường như có bất cứ rác gì người ta cũng mang vứt ra lề đi bộ 2 bên thành cầu…

Điều đáng nói, 2 bên cầu đều có gắn camera quan sát, thế nhưng người dân thiếu ý thức vẫn ngày ngày vứt rác trên tuyến đường này. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng 3 quận giáp ranh cần cắt cử người theo dõi trích xuất camera, và xử phạt thật nặng các đối tượng vi phạm để bảo vệ vẻ mỹ quan của cửa ngõ ra vào thành phố.

Lê Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI