Rác ngập ngụa ở “làng đại học”

12/04/2023 - 06:01

PNO - Thời gian gần đây, các tuyến đường trong khu Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM xuất hiện rất nhiều bãi rác tự phát.

Cụ thể, trên tuyến đường phía trước Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (phường Linh Trung, TP Thủ Đức) rác chất thành đống, vương vãi trên vỉa hè và cả lòng đường. Dù cơ quan chức năng đã đặt biển “cấm đổ rác” nhưng con đường này rác thải luôn ngập ngụa. Bạn Nguyễn Ngọc Hân - sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - cho biết, bãi rác này đã tồn tại từ lúc em còn là sinh viên năm nhất, giờ đã là sinh viên năm cuối.

Một đống rác dưới lòng đường trong khuôn viên Đại học Quốc gia TPHCM
Một đống rác dưới lòng đường trong khuôn viên Đại học Quốc gia TPHCM

Chị Nguyễn Thị Hòa - một cư dân trong khu vực - bức xúc: “Nhiều người ở đây có thói quen bỏ rác vào bao rồi mang vứt ra đường. Người ở nơi khác cũng chở các loại rác cồng kềnh và rau củ hư đến đây đổ trộm, khiến rác ngập đường, bốc mùi”. Chị Hòa khẳng định, thực trạng trên đã kéo dài nhiều năm khiến những người sinh sống, đi lại trong khu vực khốn khổ, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là rất cao. 

Cách đó không xa, xung quanh Nhà văn hóa Sinh viên nhiều đống rác cũng đang bốc mùi. Các bạn sinh viên cho biết, ngày nào họ cũng thấy xe rác đến, nhưng chỉ thu gom rác 2 bên đường, còn dưới gốc cây thì hầu như không được xử lý. 

Ngoài ra, trong khuôn viên ĐH Quốc gia TPHCM còn rất nhiều bãi rác khác. Người dân, cán bộ công nhân viên và sinh viên sống trong khu vực rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp để môi trường nơi đây thực sự là nơi văn minh, sạch sẽ. 

Nguyễn Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI