Lần đầu tiên trao học bổng mang tên nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm

18/08/2022 - 19:01

PNO - Học bổng Thâm Tâm được gia đình nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần động viên, khích lệ, tạo cơ hội để các em vượt khó.

Ngày 18/8, Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng đã phối hợp cùng gia đình nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm trao học bổng cho các học sinh có thành tích môn ngữ văn và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Học bổng Thâm Tâm do gia đình nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm sáng lập. Học bổng Thâm Tâm đã trao 30 suất, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, nhằm góp phần động viên, khích lệ các em học sinh về tinh thần, tạo cơ hội để các em vượt khó.

Học bổng Thâm Tâm được trao cho các học sinh có thành tích môn ngữ văn và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của tỉnh Cao Bằng.
Học bổng Thâm Tâm được trao cho các học sinh có thành tích môn ngữ văn và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của tỉnh Cao Bằng

Ông Nguyễn Tuấn Khoa, con trai nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm chia sẻ, gia đình ông chọn Cao Bằng để lần đầu tiên trao học bổng, công bố quỹ Học bổng Thâm Tâm vì đây là tỉnh còn nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, trình độ dân trí không đồng đều giữa các vùng.

Song lý do đặc biệt hơn cả là để tri ân đồng bào Cao Bằng đã cưu mang, chăm sóc cha ông cho đến lúc hy sinh. Đồng đội và bà con đã tiễn đưa, mai táng cha ông ngay tại bản Pò Noa (xã Phi Hải, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng). Gia đình nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm trao học bổng để phần nào đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của Cao Bằng.

Nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm tên thật là Nguyễn Tuấn Trình, ông nổi tiếng với bài thơ Tống biệt hành. Ông còn là nhà báo.

Nhà thơ - liệt sĩ Thâm Tâm hy sinh năm 1950 trong chiến dịch Biên giới. Ông được truy tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2007.

Hôm nay, 18/8 cũng là kỷ niệm ngày mất của ông.

Minh Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI