Ngày hội trẻ em, các em nhỏ được vui chơi, nhận quà và học bổng

31/07/2022 - 19:21

PNO - Sáng 31/7, Ngày hội trẻ em năm 2022 đã diễn ra tại quận Bình Tân, TP.HCM, với sự góp mặt của 271 em nhỏ.

Chương trình do Hội LHPN, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Đồng đội TP.HCM, Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM và Phòng khám Đa khoa Thành An, Hội LHPN, Quận Đoàn quận Bình Tân tổ chức.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM - tặng quà cho các em nhỏ.
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN TP.HCM - tặng quà cho các em nhỏ.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích dành cho các em nhỏ. Ban tổ chức đã trao 271 phần quà (mỗi phần gồm 300.000 đồng tiền mặt và quà là ba lô, hộp bút), 30 suất học bổng (gồm 20 suất cho học sinh cấp 1 trị giá 1.500.000 đồng/suất, 10 suất cho học sinh cấp 2, 3, trị giá 2.000.000 đồng/suất). Bên cạnh đó, các em còn được tư vấn chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 và tham gia nhiều trò chơi có thưởng.

 

Các em nhận bong bóng tạo hình và tham gia các trò chơi có thưởng.
Các em nhỏ tham gia các trò chơi có thưởng.

 

Trong buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, báo cáo viên đã hướng dẫn các em kỹ năng tự bảo vệ bản thân, các vùng
Báo cáo viên đã hướng dẫn các em kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước các vấn nạn xâm hại, bạo lực. 

Dịp này, thạc sĩ Lê Thị Kim Trinh - Ủy viên Ban chấp hành Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - cũng có buổi nói chuyện về “Luật Trẻ em, kỹ năng nuôi dạy con, phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” với các em học sinh và phụ huynh.

* Cùng ngày, Hội LHPN quận Bình Tân cũng ra mắt Tổ tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19.

Tổ gồm 9 thành viên, do bác sĩ Lê Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Phòng khám đa khoa Thành An - làm tổ trưởng.

Thông qua số điện thoại đường dây nóng 0933 244 339 hoặc trực tiếp tại hai cơ sở của Phòng khám Đa khoa Thành An (740 - 746 Hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A, 1689A - 1691 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân), các bác sĩ trong tổ sẽ tiếp nhận, thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho các em nhỏ chẳng may mồ côi cha, mẹ vì dịch bệnh COVID-19 đang sinh sống trên địa bàn quận.

ác em sẽ được khám bệnh tổng quát hàng năm (miễn phí) tại các cơ sở của Phòng khám Đa khoa Thành An cho đến khi tròn 18 tuổi. Ngoài ra, các em cũng sẽ được tư vấn tâm lý và đánh giá về mặt dinh dưỡng, tầm soát các bệnh lao, viêm phổi, viêm phế quản, các bệnh đường hô hấp…

Ngay trong ngày ra mắt, bác sĩ của  tổ đã trực tiếp tư vấn, khám hậu COVID-19, kiểm tra mắt, răng miệng, tim mạch cho các em nhỏ.  

Thảo Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI