Làm sao níu kéo người ra đi?

02/09/2021 - 19:12

PNO - Em đã có lỗi, nhưng lỗi ấy giúp em tìm được đúng vị trí của mình. Hãy nhìn mọi việc xảy ra và không thể sửa chữa bằng con mắt tích cực.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Trước khi yêu em, anh ấy có quen một cô gái khác. Nhưng rồi anh ấy chia tay với cô gái ấy, đến với em khi biết rằng em có tình cảm với anh ấy. Thẳng thắn mà nói em hơn cô ấy về mọi mặt: hình thức, trình độ, kinh tế. Và điều đó luôn lấn cấn trong lòng em. Em không biết anh ấy yêu em thật lòng hay chỉ chọn lựa em vì em có nhiều điều hơn cô ấy.

Có một lần, em hỏi thẳng anh điều đó. Không ngờ anh nổi cơn tự ái, muốn chứng minh cho em biết là em sai và đã quay lại với cô người yêu cũ. Hơn 3 tháng qua, em vẫn vật vã, không thể nào quên anh ấy được.

Em nhận thấy em có lỗi và muốn anh quay lại với em, nhưng anh từ chối liên lạc, nhắn tin không buồn đọc. Giờ em phải làm sao để níu kéo anh ấy hả chị. Em tin là anh ấy yêu em và đến với cô ấy chỉ vì tự ái.

Lê Hạnh Hoa (Bến Tre)

Hạnh Hoa thân mến,

Đầu tiên, chị muốn nhắc em hãy xác định lại tình cảm của chính mình. Bởi chị thấy em có phần rối rắm, có phần thiếu tin tưởng...

Khi người ấy ở bên thì em phân vân, lấn cấn trong lòng, không tin người ta yêu em vì chính con người của em, mà lại nghi người ta yêu em vì điều kiện vật chất. Đến khi người ta bỏ ra đi thì em lại lý lẽ rằng người ta yêu em, rời xa em chẳng qua vì tự ái.

Có phải em quá mâu thuẫn và phức tạp hay không? Có phải vì em quá tự tôn về cả con người mình lẫn những điều kiện vật chất của mình hay không? Và cuối cùng là có phải em chưa yêu thật lòng bằng một tình yêu hồn nhiên, trong trẻo, không so đo, không hơn thua? Đây chính là vấn đề quan trọng cần em phải có câu trả lời.

Thay vì quay quắt mong anh ấy quay lại, chị nghĩ em nên trả lời câu khác trước đã: Có cần níu kéo tình yêu này hay không?

Dường như ở cả hai phía, phía em và phía người yêu, tình yêu đều chưa chín, đều chỉ như một trò chơi lựa chọn đơn giản. Chị chưa biết lý do nào khiến chàng trai kia đến với em, thế nhưng việc anh ấy nhanh chóng bỏ em vì tự ái và quay lại với người yêu đầu, chứng tỏ tình yêu dành cho em chẳng có gì là chín chắn, sâu đậm.

Đành rằng câu em hỏi sẽ chạm vào tự ái của bất kỳ người đàn ông tự ti hoặc chưa trưởng thành nào, nhưng nó chẳng có ý nghĩa gì với người vững vàng, mạnh mẽ và hiểu tình yêu của mình. Cách anh ta hành động rất trẻ con, thậm chí mang tính trả thù nhỏ nhen. Anh ấy sẵn sàng làm em đau đớn, tổn thương. Vậy thì, em nên cảm thấy rằng: Thật may mắn vì cuối cùng mình không còn phải băn khoăn về tình yêu của anh ấy nữa.

Sau tất cả những rối rắm vừa qua, lúc này, điều em cần làm, theo chị, là để cho cảm xúc về chuyện này lắng xuống. Anh đã đi, cứ để anh đi. Biết đâu anh đã nhận ra cô gái kia mới phù hợp với anh?

Bây giờ, còn lại một mình, em tạm thời chịu đựng sự cô đơn, chịu đựng cảm giác mất đi những thói quen yêu đương một thời gian, và hãy cố xác định đây cũng là điều kiện tốt để suy ngẫm, cảm nhận. Em đã có lỗi, nhưng cái lỗi ấy đôi khi có phần tốt: Nó giúp em tìm được đúng vị trí của mình. Hãy nhìn mọi việc xảy ra và không thể sửa chữa bằng con mắt tích cực.

Chị nghĩ, điều em nên làm lúc này là gửi đến anh ấy lời xin lỗi vì đã chạm vào tự ái của người đàn ông. Lời xin lỗi này có thể giúp khép lại những sự việc đã qua và mở ra một giai đoạn mới. Nếu thật sự yêu em, và với anh em là cô gái duy nhất anh yêu và phù hợp, là không thể thiếu... lời xin lỗi của em sẽ giúp anh ấy can đảm tìm cách quay lại với em. 

Hạnh Dung

 

 

MỜI BẠN CHIA SẺ TÂM TƯ CÙNG CHỊ HẠNH DUNG

Việc ở nhà toàn thời gian mùa dịch khiến chúng ta va chạm với các thành viên gia đình nhiều hơn, đồng thời cũng có động lực hơn trong gắn kết tình cảm, hoá giải gút mắc các mối quan hệ...

Chị Hạnh Dung - người đã lắng nghe tâm tư bao thế hệ bạn đọc của Báo Phụ Nữ TPHCM đang sẵn sàng 24/7 để nghe những chia sẻ, băn khoăn và hỗ trợ bạn gỡ rối.

Mời bạn gõ câu hỏi trực tiếp trong cửa sổ Chat với Hạnh Dung bên cạnh các bài viết của chuyên mục Chat với Hạnh Dung trên trang phunuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI