Làm giả công điện của Thủ tướng để lừa đảo

01/08/2013 - 23:01

PNO - PN - Chiều 31/7, TAND Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tống Văn Bình, ngụ tại thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ chín năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” và “lừa...

Theo cáo trạng, trong quá trình mua bán thiên thạch, Bình đã vay tiền của nhiều người dẫn đến không có khả năng chi trả. Từ năm 2011, Bình lên mạng internet tìm các công điện của Thủ tướng và quyết định của Ngân hàng Nhà nước về việc chi trả tiền, sau đó thay đổi họ tên người được chi trả là Tống Văn Bình và số tiền chi trả; đối với con dấu và chữ ký của Thủ tướng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bình tải trên mạng rồi in ra giấy và photo chồng lên các công điện, quyết định đã chỉnh sửa.

Bình đã làm giả ba công điện của Thủ tướng Chính phủ, ba quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước với nội dung chi trả cho Tống Văn Bình số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Sau khi có các giấy tờ trên, Bình đưa cho bốn người xem để tạo lòng tin và yêu cầu những người này cho mượn tiền để ra Hà Nội làm thủ tục giải ngân… Tổng số tiền mà bốn nạn nhân đã đưa cho Bình là 385 triệu đồng.

 TRUNG ĐỨC

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu