Là phụ nữ, hãy kiêu hãnh vì được là chính mình

17/10/2021 - 09:02

PNO - Trong quá khứ, phụ nữ thường bị đóng khung với vai trò người vợ và người mẹ, có nhiệm vụ nuôi dạy con cái và gìn giữ mái ấm gia đình. Nghề nghiệp của hầu hết phụ nữ thường là giáo viên, y tá, thợ may, nội trợ và những công việc được coi là phù hợp với sự nữ tính.

Thậm chí từng có một mô hình hướng dẫn cụ thể về cách làm thế nào để trở thành một người phụ nữ. Phải nói chuyện thế nào, phải hành động nhẹ nhàng cẩn trọng hay đơn giản là chỉ cần ngồi xuống và im lặng... May mắn sao, những chuẩn mực này đã trở thành dĩ vãng. Thế giới của những người phụ nữ hiện đại giờ rất đa dạng và nhiều sắc thái hơn bao giờ hết. Quan trọng hơn, họ có cơ hội được là chính mình thay vì đóng khuôn bản thân vào những chuẩn mực cũ.

Tự hào trở thành bất kỳ phiên bản nào mà mình mong muốn

"Là một người phụ nữ, tôi tự thấy mình có rất nhiều danh xưng, từ vợ, con gái, em gái, dì cho đến giáo viên... nhưng được làm mẹ là điều ý nghĩa hơn cả. Sự kết nối với con cái giúp tôi có thêm động lực để vun đắp cho gia đình và mọi thứ xung quanh tốt đẹp lên. Để làm được điều đó quả thực vất vả nhưng tôi thấy xứng đáng”, chị H. Dung chia sẻ.

Là một phụ nữ chuyển giới, tôi mất hàng chục năm để hiểu rằng, cấu tạo cơ thể sinh học từ khi sinh ra không ngăn được sự nữ tính lớn dần trong tôi mỗi ngày. Đó là lẽ sống, hơi thở, sức mạnh không thể phủ nhận đang nằm sâu trong tôi”, Q.Thi (tên nhân vật đã thay đổi) - Ảnh: Shopee
"Là một phụ nữ chuyển giới, tôi mất hàng chục năm để hiểu rằng, cấu tạo cơ thể sinh học từ khi sinh ra không ngăn được sự nữ tính lớn dần trong tôi mỗi ngày. Đó là lẽ sống, hơi thở, sức mạnh không thể phủ nhận đang nằm sâu trong tôi”, Q.Thi (tên nhân vật đã thay đổi) - Ảnh: Shopee

Ăn mặc tự tin theo quan điểm thẩm mỹ của chính mình

Vẻ bề ngoài là một trong những khía cạnh giúp phụ nữ thể hiện cá tính của bản thân. Ăn mặc phù hợp hoàn cảnh là điều nên làm nhưng không đồng nghĩa với việc loại bỏ đi nhu cầu thể hiện vẻ đẹp, quan niệm thẩm mỹ của riêng mình chỉ để làm hài lòng ánh nhìn của người khác. Bởi suy cho cùng, phụ nữ tự tin nhất khi được khoác lên mình vẻ ngoài mà họ thực sự yêu thích.

Bạn có thể khoác lên mình áo blazer, quần âu, giày cao gót để trở thành hình mẫu người phụ nữ công sở hiện đại và thành đạt… - Ảnh: Shopee
Bạn có thể khoác lên mình áo blazer, quần âu, giày cao gót để trở thành hình mẫu người phụ nữ công sở hiện đại và thành đạt… - Ảnh: Shopee
Cũng có thể gắn bó với áo phông, váy chữ A và sneaker năng động khiến bạn thoải mái mọi lúc mọi nơi... - Ảnh: Shopee
Cũng có thể gắn bó với áo phông, váy chữ A và sneaker năng động khiến bạn thoải mái mọi lúc mọi nơi... - Ảnh: Shopee

Sự tự tin của phụ nữ bắt nguồn từ những điều rất nhỏ như bộ trang phục mà họ khoác lên mình. Điều này không chỉ là vấn đề vẻ ngoài mà còn khích lệ người phụ nữ phát huy những giá trị nội tại. Từ đó cổ vũ phụ nữ sống một cuộc đời đúng như họ mong muốn.

Hiểu và thực hành đúng khái niệm “nữ quyền”

Nhiều người đã đánh đồng phong trào “nữ quyền” với việc giải phóng phụ nữ khỏi căn bếp. Tuy nhiên, giá trị thực sự của việc trao quyền không phải là giải phóng phụ nữ khỏi bất cứ nơi đâu mà trao cho họ quyền lựa chọn được làm những gì mình thích và là chính mình.

Ảnh: Shopee
Ảnh: Shopee

Thông tin ưu đãi

Để ủng hộ và tôn vinh phái đẹp trước thềm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chương trình “Siêu sale cho phái đẹp” diễn ra từ ngày 13/10 đến hết 20/10 trên Shopee sẽ mang đến cho người dùng vô vàn các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp, thời trang hàng hiệu ưu đãi đến 50% để nàng thỏa sức khám phá. Bên cạnh đó, còn có Freeship Xtra đến 70.000 đồng, hoàn xu Xtra đơn từ 0 đồng để người dùng yên tâm mua sắm tại nhà.

Ngoài ra, trong hôm nay còn có voucher hoàn 10% tối đa 50.000 Shopee xu cho đơn từ 300.000 đồng, nhập ngay mã 1710HOAN50K0 hoặc 1710HOAN50K1.

Cũng trong tháng 10 này, khi thiết lập ví ShopeePay trên Shopee và hoàn tất liên kết ngân hàng để thực hiện giao dịch, bạn có cơ hội nhận combo ưu đãi đến 250.000 đồng, bao gồm 100.000 đồng vào ví ShopeePay, voucher 100.000 đồng khi lần đầu thanh toán đơn hàng Shopee bằng ShopeePay và voucher 50.000 đồng cho đơn đầu tiên thanh toán bằng thẻ Visa.

Đặc biệt, từ 11/10 đến 17/10, hãy nhập mã SPPPROCT11 để được giảm 50.000 đồng cho đơn từ 150.000 đồng khi thanh toán bằng ví ShopeePay. Chi tiết: https://shopee.vn/m/sieu-mien-phi#250k

Hằng Lê

Nguồn: Shopee

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI