Kỳ vọng về một năm mới yên bình, xua tan dịch bệnh

30/12/2020 - 18:00

PNO - Năm 2020 đi qua với quá nhiều biến động và mùa xuân mới đang mang lại nhiều kỳ vọng tốt đẹp cho cuộc sống.

* Chị Lê Thị Thu Huyền - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Năm mới 2021, tôi mong mọi việc đều trở lại trạng thái bình thường, không còn dịch bệnh, người dân yên tâm làm việc, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế.

Liên quan đến vấn đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em, tôi hy vọng sẽ không còn tình trạng bạo hành, xâm hại, mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, phát triển toàn diện. Phụ nữ được tạo điều kiện phát triển bình quyền, được bảo vệ và không bị bạo lực. Chị em nữ công nhân được quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần và được chăm sóc sức khỏe. 

* Tiến sĩ - bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM 

Chúng ta đã trải qua một năm 2020 với quá nhiều chuyện buồn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kinh tế bị ảnh hưởng nên các chị em cũng hạn chế chăm sóc sức khỏe. 

Dưới góc độ là một bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ da, tôi kỳ vọng năm 2021 sẽ là một năm tươi sáng hơn, dịch sẽ được khống chế bằng vắc-xin. Trong trường hợp dịch bệnh vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, tôi mong chị em sẽ biết cách sống chung mà vẫn không bỏ bê làn da của mình. Dù bị che chắn dưới những lớp khẩu trang nhưng chị em vẫn luôn phải đẹp. Hãy bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài dù có đeo khẩu trang. Nếu da gặp các sự cố bất thường thì đừng ngại đi khám hoặc tư vấn bác sĩ chuyên khoa.

* Chị Ngô Thị Kim Cúc - Chủ tịch Hội LHPN P.Tân Thuận Đông, Q.7

Năm 2020 có thể nói là một năm đầy biến động bởi dịch bệnh và lũ lụt miền Trung. Nhưng trong khó khăn, tôi cảm nhận được tình người của đồng bào ta lớn hơn bao giờ hết. Chúng ta đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như khắc phục tình trạng thiên tai. Đi xe ôm, xe buýt tôi vẫn nghe các bác tài nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang bảo vệ bản thân và mọi người. Chị em phụ nữ cũng soạn đồ đạc trong nhà, dành dụm tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung khiến tôi vô cùng trân trọng. Chưa bao giờ tôi cảm nhận được tinh thần đoàn kết dân tộc như lúc này và tôi tin rằng với sức mạnh đó chúng ta sẽ vượt qua tất cả thách thức để đón chào một mùa xuân tươi đẹp. 

Một cánh cửa đóng lại sẽ có một cánh cửa khác mở ra, hãy luôn tin tưởng và hướng về tương lai tươi sáng. Với vai trò là một cán bộ Hội, tôi sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân, cho xã hội và cho cả nước.

Thanh Huyền - Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI