Kỷ luật trưởng công an xã xử phạt người dân nhưng không giao quyết định

08/04/2023 - 17:52

PNO - Một trưởng công an xã ở Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt người dân nhưng không thông báo và giao quyết định xử phạt. Cán bộ này sau đó đã bị Huyện ủy kỷ luật, đồng thời công an huyện đã hủy quyết định xử phạt do ông này ký.

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã có thông báo gửi các Chi bộ Đảng trực thuộc Huyện ủy về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Anh - Trưởng Công an xã Bình Trung - nguyên là Trưởng công an xã Bình Hải, huyện Bình Sơn.

Ông Anh bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bình Sơn quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách do vi phạm về trình tự, thủ tục xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Trước đó, bà Võ Thị Viễn (SN 1983, trú xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn) có thuê nhà của ông N.V.T. ở xã Bình Hải để ở và chứa vật liệu xây dựng. Đến tháng 1/2021 hết hợp đồng, hai bên không ký gia hạn nhưng bà Viễn vẫn để vật liệu xây dựng bên trong khu đất. Ngày 25/4/2021, bà Viễn cho xe vào khu đất chở vật liệu thì cha của ông N.V.T. đến ngăn cản; hai bên có hành vi tranh cãi.

Vào cuối tháng 5/2022, bà Viễn bất ngờ khi bị Công an huyện Bình Sơn triệu tập làm việc vì có đơn tố cáo về hành vi làm nhục người khác trong vụ việc nói trên.

Qua làm việc, bà Viễn mới biết mình đã bị ông Nguyễn Đức Anh (lúc này là Trưởng công an xã Bình Hải) xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác vào tháng 4/2021, hình thức xử phạt cảnh cáo.

Bức xúc, bà Viễn đã liên hệ với công an xã Bình Hải để tìm hiểu thì được biết ông Đức Anh đã tự lập biên bản ghi nhận sự việc, biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt và niêm yết quyết định xử phạt tại trụ sở của UBND xã Bình Hải mà không thông báo hay tống đạt văn bản nào cho bà Viễn.

Sau nhiều lần yêu cầu được cung cấp các văn bản liên quan đến việc xử phạt và quyết định xử phạt mà không được, bà Viễn có đơn khiếu nại và đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

Sau khi xác minh, Công an huyện Bình Sơn kết luận việc tố cáo của bà Viễn là có căn cứ và đã ban hành quyết định hủy bỏ toàn bộ nội dung quyết định xử phạt hành chính đối với bà Viễn mà ông Anh ký ban hành. Đồng thời, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Sơn cũng đã ra quyết định không khởi tố vụ án theo đơn tố cáo bà Viễn trước đó.

Bà Viễn cho biết, tuy quyết định xử phạt hành chính đã bị hủy bỏ nhưng danh dự và uy tín của gia đình vẫn chưa được phục hồi. Do vậy, bà Viễn sẽ tiếp tục yêu cầu Công an xã Bình Hải phải xin lỗi công khai và bồi thường tổn thất tinh thần cho bản thân và gia đình.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI