Xem xét kỷ luật Đảng ông Nguyễn Viết Dũng vì hành vi đánh nữ caddie nhập viện

15/03/2023 - 10:23

PNO - Thị ủy thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã họp để xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Viết Dũng. Ông Dũng sẽ phải chịu các mức kỷ luật gồm khiển trách và tự nguyện xin thôi chức vụ (Bí thư Chi bộ) với lý do không còn đủ uy tín cá nhân.

 

Ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đất Quảng bị xem xét kỷ luật Đảng vì hành vi đánh nữ caddie nhập viện
Ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đất Quảng - bị xem xét kỷ luật Đảng vì hành vi đánh nữ caddie nhập viện

Ông Trịnh Cường - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy thị xã Điện Bàn - cho biết, ông Nguyễn Viết Dũng - Bí thư Chi bộ đảng Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND Quảng Nam - có đơn xin thôi chức Bí thư Chi bộ. Thị ủy Thị xã Điện Bàn sẽ xem xét sau khi có kết luận về cuộc họp kỷ luật đảng viên của Chi bộ Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng trong thời gian tới đây.

Sau khi Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) có quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Viết Dũng số tiền 6,5 triệu đồng vào ngày 3/1/2023 về vi phạm hành chính “cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự” - Thị ủy đã chỉ đạo cho Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng vào cuộc thẩm tra. Đồng thời hướng dẫn tiến hành các bước kỷ luật ông Nguyễn Viết Dũng theo quy định.

Cũng theo ông Trịnh Cường, hiện chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng đang triển khai và sẽ có kết quả trong tháng 3 này. Chiếu theo quy định hiện hành, ông Dũng sẽ phải chịu các mức kỷ luật gồm khiển trách và tự nguyện xin thôi chức vụ (Bí thư Chi bộ) với lý do không còn đủ uy tín cá nhân. Cảnh cáo hoặc cách chức nếu có chức vụ. “Hiện Chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng đang thành lập một tổ công tác để xác minh vụ việc, sau khi xác minh xong sẽ tổ chức họp kiểm điểm và đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Viết Dũng. Cuộc họp sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Thị ủy thị xã Điện Bàn” - ông Trịnh Cường nói.

Cũng liên quan đến vụ việc này, nhiều ngày qua có thông tin cho rằng, các dự án của Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng do ông Nguyễn Viết Dũng làm Chủ tịch HĐQT bị thanh tra toàn diện. Tuy nhiên, đây là đợt thanh tra toàn diện của Thanh tra Chính phủ tiến hành kiểm tra tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong đó, có cả các dự án của Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng.

Ông Nguyễn Như Công - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết, Thanh tra Chính phủ hiện chưa thanh tra, kiểm tra tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh. Nếu thanh tra thì sẽ thanh tra hết tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh, không riêng gì các dự án do Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng làm chủ đầu tư. 

Được biết, hiện Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng đang triển khai, thực hiện nhiều dự án hạ tầng đô thị và giao thông lớn tại Quảng Nam như: khu đô thị Ngọc Dương Riverside, khu Ngọc Dương River mở rộng, khu dân cư Ngọc Vinh, Khu phố chợ Điện Ngọc 1 và 2, Khu đô thị Đất Quảng Riverside 2, Khu phố chợ Điện Nam Bắc….

Trước đó, do bất đồng về cách tính số gậy golf trong lúc đánh golf, ông Nguyễn Viết Dũng cầm gậy đánh chị N.A.T.L. (nữ nhân viên phục vụ sân golf). Công an quận Ngũ Hành Sơn đã vào cuộc điều tra, sau đó kết luận không đủ cơ sở xác định tỉ lệ thương tích đối với chị L. Chị L. cũng không yêu cầu khởi tố hành vi cố ý gây thương tích của ông Dũng. Hai bên đã thống nhất hòa giải. Do đó, cơ quan công an và Viện KSND quận Ngũ Hành Sơn thống nhất không khởi tố vụ án hình sự nhưng xử phạt ông Dũng 6,5 triệu đồng về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI