Thu hồi quyết định kỷ luật cô giáo từng bị nam đồng nghiệp "khóa tay" đưa ra khỏi lớp

07/02/2023 - 14:41

PNO - Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng, TP. Huế đã tạm thu hồi quyết định kỷ luật để điều chỉnh, bổ sung một số văn bản theo đúng quy định.

Sáng 7/2, nguồn tin của PV tại Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận Chi bộ trường đã họp và bỏ phiếu thống nhất tạm thu hồi kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với cô Hồ Thị Tâm (giáo viên môn Ngữ Văn). Cô Tâm là nữ giáo viên trong clip bị nam đồng nghiệp "khóa tay" trước mặt học sinh đuổi khỏi lớp học từng gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh Cô Tâm bị đuổi ra khỏi lớp. Ảnh: Cắt từ clip
Hình ảnh cô Tâm bị đuổi ra khỏi lớp - Ảnh: Cắt từ clip

Lý do tạm thu hồi là để bổ sung một số văn bản cũng như quy trình theo đúng quy định của Đảng trên cơ sở hướng dẫn của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Huế. Tại cuộc họp nêu trên, cô Hồ Thị Tâm vắng mặt vì lý do sức khoẻ.

Một lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Huế cũng cho hay, hiện đơn vị chưa có bất kỳ chỉ đạo gì liên quan đến việc kỷ luật cô giáo ở Trường THPT Hai Bà Trưng mà chỉ hướng dẫn nghiệp vụ theo điều lệ. "Chúng tôi chưa nắm được hồ sơ và theo trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ phân cấp là trường, chi bộ và uỷ ban kiểm tra của trường thực hiện. Hôm qua tôi nghe báo cáo lại quy trình làm đúng nhưng có thể ra quyết định không phù hợp nên thu hồi để điều chỉnh, chứ không phải thu hồi quyết định kỷ luật", vị này nói.

Trường THPT Hai Bài Trưng từng được biết đến với tên gọi là Trường nữ sinh Đồng Khánh nổi tiếng xứ Huế
Trường THPT Hai Bà Trưng từng được biết đến với tên gọi là Trường nữ sinh Đồng Khánh nổi tiếng xứ Huế

Trước đó, ngày 2/2, Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng thống nhất kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với nữ giáo viên Hồ Thị Tâm. Nguyên nhân kỷ luật cô Tâm được chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng đưa ra là do cô giáo này đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, như loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tân – Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sở đã lập đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra toàn diện trường này. “Việc kiểm tra theo kế hoạch diễn ra trước tết Nguyên đán. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, phải đợi đến cuối tuần này, đoàn kiểm tra của Sở GD - ĐT mới chính thức làm việc được với Trường THPT Hai Bà Trưng”, ông Tân cho biết.

Như tin đã đưa, ngày 22/10/2022, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một giáo viên nam xô đẩy một giáo viên nữ ra khỏi lớp học của một trường tại Thừa Thiên - Huế trước sự chứng kiến của nhiều học sinh. Qua tìm hiểu, sự việc được diễn ra tại lớp 10A9 Trường THPT Hai Bà Trưng, TP. Huế, Thừa Thiên - Huế. Sau đó, ông Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng xác nhận video xuất hiện trên mạng có liên quan đến giáo viên của trường này.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI