Kỷ luật luật sư vu khống lãnh đạo

12/11/2013 - 22:02

PNO - PNO - Ngày 12/11, ông Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước cho biết: đoàn luật sư tỉnh đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với luật sư Nguyễn Văn Hiếu vì vi phạm các quy định của Luật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, ngày 7/12/2012, luật sư Hiếu gửi đơn thư phản ánh đến Tổng Thanh tra Chính phủ về việc dư luận xã hội tỉnh Bình Phước cho rằng một số cán bộ có chức vụ cao tại tỉnh Bình Phước có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi đất đai.

Ngày 28/2/2013, cán bộ Thanh tra Chính phủ về gặp luật sư Hiếu để đề nghị cung cấp thông tin, địa chỉ, số liệu cụ thể. Tuy nhiên, luật sư này không cung cấp được bất cứ chứng cứ gì, đồng thời làm đơn xin rút lại toàn bộ đơn thư tố cáo của mình. Ngày 12/3/2013, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước có buổi làm việc với luật sư Hiếu liên quan đến đơn thư phản ánh trên. Qua đó, kết luận nội dung tố cáo của ông Hiếu đối với cán bộ lãnh đạo tỉnh Bình Phước là thiếu căn cứ.

Tuy nhiên, vụ việc chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Vì vậy, Công an tỉnh Bình Phước chỉ đề nghị xem xét xử lý kỷ luật đối với luật sư Hiếu theo quy định của Luật Luật sư.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI