Kỳ lạ 74 học sinh ở Cà Mau đang học bỗng chóng mặt, nhức đầu, sốt

24/09/2019 - 20:55

PNO - Lúc đầu chỉ có 65 em học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên bị chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho... khi đang học.

Chiều 24/9, ông Trần Hoàng Lạc - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện U Minh, tỉnh Cà Mau - cho biết vào sáng 23/9, có 65 em học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên (thị trấn U Minh, huyện U Minh) bị chóng mặt, nhức đầu, sốt, ho... khi đang học.

Ky la 74 hoc sinh o Ca Mau dang hoc bong chong mat, nhuc dau, sot
 

Đến sáng nay, một số học sinh tiếp tục có các triệu chứng tương tự. Tổng số có 74/440 học sinh của trường được đưa đến Trạm Y tế thị trấn U Minh chữa bệnh với các triệu chứng giống nhau. Hiện tình hình sức khỏe các em ổn định. 

Bác sĩ Quách Đồng Hiếu - Trưởng Trạm Y tế thị trấn U Minh - nhận định những học sinh này có thể bị hội chứng viêm đường hô hấp do ảnh hưởng thời tiết nên mầm bệnh dễ lây lan.

“Phụ huynh khi phát hiện con em có các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất khám, điều trị kịp thời. Khi xác định bệnh thì nên cho các em nghỉ học để trách lây lan cho các học sinh khác ở trường”, bác sĩ Hiếu khuyến cáo.

Ông Trần Hoàng Lạc đã chỉ đạo Trường Tiểu học Nguyễn Văn Huyên cho toàn bộ số học sinh của 2 lớp có học sinh bị bệnh được nghỉ học hết tuần này.

Diệu Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI