Kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết

24/12/2017 - 08:02

PNO - Nếu có kế hoạch rõ ràng, có sự chuẩn bị sớm thì việc sỡ hữu những chiếc vé máy bay vào dịp tết Nguyên Đán với chi phí hợp lý nhất là điều không khó.

Có kế hoạch từ sớm

Tổng cộng số ngày nghỉ Tết Nguyên Đán 2018 dự đoán sẽ là 7 ngày, từ ngày 30 tháng Chạp đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất (tức 15/02/2018 - 21/02/2018 Dương lịch). Do Tết năm nay Mùng 2 và 3 rơi vào kỳ nghỉ cuối tuần nên người lao động sẽ được nghỉ bù 2 ngày.

Kinh nghiem san ve may bay dip Tet
Tết sum vầy. Ảnh: website Vietnamairline.

Tính từ thời điểm này thì chưa đầy hai tháng nữa là đến Tết Mậu Tuất 2018, việc chuẩn bị cho chuyến về thăm nhà, hay những chuyến đi du Xuân của gia đình là việc nên hoàn tất đầu tiên.

Tuy các hãng có thể sẽ chưa mở các chặn bay “nóng” ở thời điểm sớm, nhưng việc luôn theo dõi, canh vé từ sớm để có được chuyến bay với khung giờ và giá vé hợp lý là việc các bạn rất nên lưu tâm và có thể theo dõi hằng ngày.

- Lên lịch trình cụ thể, sắp xếp công việc, xin phép nghỉ làm theo kế hoạch để tránh lịch trình bị xáo trộn, ảnh hưởng đến chuyến bay, phải đổi hoặc huỷ vào giờ chót.

- Những tuyến bay “nóng” như Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh - Đà Lạt, hay Nha Trang,... và thời gian “nóng” là từ 10/02 đến 21/02 là những chuyến rất khó tìm được vé giá rẻ. Các hãng thường đẩy cao giá trong thời điểm và những đường bay này. Vì vậy, nếu buộc phải bay những chuyến trên thì bạn cố gắng sắp xếp lịch chệch một chút so với khung “giờ cao điểm” để có được giá vé hợp lý.

- Các đợt mở bán vé sẽ rải rác từ đầu tháng 7, tháng 10 trở đi và các chuyến tăng cường sát Tết nếu waiting list (danh sách chờ) đủ dài.

Lưu ý thời điểm “vàng” để đặt vé

- Giá vé máy bay thay đổi liên tục từng ngày, thậm chí từng giờ, nếu muốn có một chiếc vé giá tốt thì chuyện dành tâm sức “săn lùng” là chuyện bắt buộc. Thời gian đặt vé ít nhất là trước ngày bay 1 tháng thì mới hy vọng tìm được vé tốt.

- Đặc biệt các ngày thứ 2,3,4 là những ngày có thể đặt được vé giá tốt hơn những ngày còn lại. Riêng cuối tuần thì giá vé thường sẽ tăng vọt, nếu linh động tránh được những ngày này thì hy vọng “săn” được vé gía tốt càng cao.

Cập nhật bảng giá vé máy bay Tết

Kinh nghiem san ve may bay dip Tet
 

Ngày nay, với sự hỗ trợ của nhiều nhà bán vé máy bay qua mạng, việc tìm hiểu thông tin và so sánh vé của các hãng trở nên rất dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi trang bán vé sẽ có những chương trình khuyến mãi riêng dành cho từng đối tượng khách hàng, bạn có thể tìm được vé với giá tốt hơn nếu tìm và so sánh giữa nhiều hãng bay, nhiều trang bán vé.

Các trang uy tín có thể tham khảo với mức giá thường xuyên ưu đãi tốt như: atadi.vn, traveloka.com, flynow.com,... Tuỳ từng thời điểm và liên kết của từng hãng mà có được những ưu đãi khác nhau.

Ví dụ Traveloka hiện có vé máy bay giá rẻ cho Tết và liên kết với Vietcombank cho các chủ thẻ Visa, Master để giảm giá khách sạn. Hay Atadi cam kết săn được vé 0đ, gửi cập nhật liên tục về giá vé Tết,…

Kinh nghiem san ve may bay dip Tet
 

Những ưu đãi khác biệt tại các trang bán vé

Khi “săn” vé trên các trang dịch vụ, bạn nên so sánh những lợi ích nhỏ mà họ mang lại, có khi lại tiết kiệm được kha khá.

Ví dụ, tìm một chuyến bay tại Traveloka hay Atadi,… chỉ cần nhập điểm đi và đến, ngày khởi hành và trở về thì tất cả các hãng có cung cấp chuyến bay trên và các khung giờ bay sẽ được liệt kê theo thứ tự từ giá thấp đến cao. Bạn không mất thời gian đi tìm chuyến bay ở từng hãng bay riêng lẻ rồi so sánh nữa.

Kinh nghiem san ve may bay dip Tet
 

Một điều đáng nói là nếu thanh toán vé máy bay bằng thể tín dụng ở một số trang web của hãng bay giá rẻ thì bạn sẽ tốn thêm phí tầm 110.000 đ. Nhưng khi thanh toán cho các trang dịch vụ, ngoài mã khuyến mãi được cung cấp (nếu có chương trình) thì phí thanh toán thẻ là miễn phí.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI