Kingdom: Trong cuộc chiến sinh tồn, cái đói nào đáng sợ?

21/03/2020 - 14:24

PNO - Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc thời Joseon, trong nước nhà vua đổ bệnh đậu mùa, bên ngoài quân Nhật vây hãm, quân đội triều đình ngày càng yếu thế.

Không thiếu những cảnh máu me, rùng rợn, Kingdom còn là bộ phim hòa trộn giữa đề tài chính trị và đấu tranh giai cấp mà ở đó, người sống vừa đối đầu với người sống tham tàn, vừa chiến đấu với những thây ma để không trở thành chúng.

Kingdom mùa 2 vừa trở lại và trở thành series đáng xem nhất trên màn ảnh Netflix. Nếu ở mùa 1, các tập phim đóng vai trò giới thiệu bối cảnh, nhân vật thì trong mùa 2, cuộc đấu tranh của Thái tử Lee Chang trở nên khốc liệt và đẫm máu hơn. Các thây ma giờ đây không còn sợ ánh sáng mặt trời.

Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc thời Joseon, trong nước nhà vua đổ bệnh đậu mùa, bên ngoài quân Nhật vây hãm, quân đội triều đình ngày càng yếu thế. Nhân dân đói khổ oán thán trong khi nhà vua bất lực để bọn triều thần tham nhũng, bòn rút triều đình, bóc lột người dân.

Để thao túng quyền lực, lãnh tướng Cho Hak Ju và Vương hậu (con gái Cho) tìm cách hồi sinh nhà vua sau khi ông băng hà. Tuy nhiên, phương thuốc này chỉ hồi sinh cơ thể vật lý của vua và biến ông thành xác sống đầu tiên. Bí mật này được giấu kín. Thái tử Lee Chang biết sự thật nhưng không đủ sức chống lại gia tộc họ Cho, đành bỏ trốn cùng đại thần thân tín.

Một cuộc tranh giành quyền lực và đấu tranh giai cấp được đặt trong bối cảnh đại dịch bùng phát, sự nhũng nhiễu, yếu kém trong khâu điều hành đất nước dẫn đến sự sụp đổ của một xã hội là những yếu tố khiến Kingdom vượt xa tầm của một bộ phim giải trí thông thường và hoàn toàn khác với các phim về đề tài xác sống của Hollywood như: The Walking Dead hay Resident Evil

Trailer phim Kingdom:

 

Nó cũng mang hơi thở khác so với những bộ phim tranh giành quyền lực nơi thâm cung như nhiều bộ phim Trung Hoa thường khai thác. Nó không chỉ tập trung vào những kẻ cậy quyền cậy thế để sống sung sướng, chà đạp kẻ yếu hoặc người ở giai cấp thấp hơn khi xã hội khủng hoảng.

Nếu người nghèo trong Kingdom đói thức ăn, mong có được chút lương thực đắp đổi qua ngày thì phần đông giai cấp thống trị đói quyền lực. Cơn đói ấy thôi thúc, gào thét chúng bỏ qua tất cả mối đe dọa, bất chấp tất cả tạo ra dịch xác sống, tận dụng sự hỗn loạn mưu cầu lợi ích, quyền lực riêng. Tất cả nhân vật trong Kingdom, ngoại trừ Thái tử Lee Chang và nữ thái y Seo Bi, gần như đều có toan tính riêng. Ngay cả những cận thần với thái tử, chỉ cần thấy hướng nào có lợi cho bản thân, sẽ ngả rạp về hướng ấy.

Lý giải cái kết của Kingdom season 2

Mối quan hệ giữa Vương hậu và cha ruột - lãnh tướng Cho Hak Ju - cũng vậy. Bề ngoài cả hai cùng phe, tranh giành quyền lực, bảo vệ gia tộc họ Cho nhưng bên trong, mối quan hệ này cũng mang tính chất ngấm ngầm tranh đấu. Trong mắt Cho Hak Ju, con gái là người “thông minh đến mức xảo quyệt”, còn trong mắt Vương hậu, cha bà là một nỗi oán hận. Vì trót sinh làm thân con gái, bà luôn bị cha coi thường, khinh rẻ dù thông minh, bản lĩnh, thậm chí tham vọng hơn người anh trai. Bà luôn nung nấu tâm lý vùng lên, trở thành người nắm thực quyền của gia tộc lẫn trong hoàng cung thay vì chịu sự sai bảo của cha và anh.

Với kịch bản khó lường và “thẳng tay” như Game of Thrones, không nhân vật nào có thể đảm bảo sống sót trong bộ phim vừa có nhiều pha hành động gay cấn, vừa rùng rợn như Kingdom. Chính những gút mắc đó khiến Kingdom càng thêm hấp dẫn.

Lẽ đương nhiên, kẻ dám đùa với tử thần sẽ phải trả cái giá đắt thê thảm. Nhưng cái kết với những series cuộc chiến vương triều không dễ dàng khép lại như vậy. Mùa 3 của phim chắc chắn sẽ còn mở ra nhiều nội dung thú vị khi người lên ngôi không phải là Thái tử Lee Chang.

 

 

Minh Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI