Kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm sẽ được gửi tới Thanh tra Chính phủ

01/06/2018 - 11:56

PNO - Theo Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải, do vụ việc kéo dài và phức tạp nên dự kiến, những kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm sẽ được chuyển tới Thanh tra Chính phủ cùng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Sáng 1/6, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, ĐB Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho biết, ngày 29/5 vừa qua, Ban Dân nguyện đã nhận được báo cáo từ đoàn ĐBQH TP.HCM do Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê ký, gửi đến. Trong báo cáo này có nêu một số nội dung tại cuộc tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm.

Kien nghi cua cu tri Thu Thiem se duoc gui toi Thanh tra Chinh phu
Trưởng Ban dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết sẽ sớm gửi kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm vì đây là vấn đề nóng được dư luận quan tâm

“Chúng tôi sẽ tiến hành theo đúng quy định pháp luật về tổng hợp ý kiến cử tri và chuyển ý kiến cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Việc chuyển này, theo quy định pháp luật là phải thực hiện ngay trong vòng 5-7 ngày kể từ khi nhận được báo cáo. Như vậy, chậm nhất trong tuần sau, chúng tôi sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết giống như các kiến nghị của các tỉnh/ thành phố khác” – bà Nguyễn Thanh Hải thông tin

Theo Trưởng Ban Dân nguyện, vụ việc của cử tri Thủ Thiêm là một trong những vấn đề nóng, được quan tâm nên sẽ cố gắng xem xét, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền sớm nhất. Bên cạnh đó, Ban Dân nguyện cũng sẽ đôn đốc để các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết, tiếp tục trao đổi trong quá trình giải quyết các vấn đề.

Bà Nguyễn Thanh Hải cho biết, kiến nghị của người dân Thủ Thiêm sẽ được chuyển tới UBND TP.HCM, chính quyền địa phương xảy ra vụ việc. Bên cạnh đó, do các khiếu nại phức tạp, kéo dài nên Ủy ban Dân vận còn dự kiến gửi Thanh tra Chính phủ hoặc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI