Kiên Giang: Tiếp nhận thêm 67 công dân Việt Nam từ Campuchia trở về

28/10/2022 - 10:36

PNO - Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên tổ chức 16 đợt tiếp nhận công dân Việt Nam từ các lực lượng chức năng ở Campuchia hỗ trợ đưa về Việt Nam, với khoảng 700 công dân.

Sáng 28/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, các lực lượng chức năng của đơn vị vừa tiếp nhận nhiều công dân Việt Nam từ Campuchia về nước.

Lực lượng chức năng kiểm tra các thủ tục tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Campuchia
Lực lượng chức năng kiểm tra các thủ tục tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Campuchia

Theo đó, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) vừa tổ chức tiếp nhận 67 công dân Việt Nam (có 7 nữ) từ lực lượng chức năng của Campuchia hỗ trợ đưa về Việt Nam. Thông tin ban đầu, số công dân trên đa phần là nạn nhân của các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo sang Campuchia làm việc dưới chiêu thức “việc nhẹ lương cao” và bị cưỡng bức lao động trong các cơ sở, tổ chức lừa đảo… do người nước ngoài làm chủ tại Campuchia.

Trung tá Nguyễn Hữu Việt, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ - Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên cho biết, sau khi tiếp nhận, đơn vị phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Tiên và các ngành chức năng hỗ trợ thức ăn, nước uống… cho những công dân trên. Đồng thời, làm thủ tục nhập cảnh đối với những người có hộ chiếu, giấy tờ hợp lệ; lập hồ sơ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những người không có hộ chiếu, giấy tờ hợp lệ, xuất cảnh trái phép...

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã tổ chức 16 đợt tiếp nhận công dân Việt Nam từ các lực lượng chức năng ở Campuchia hỗ trợ đưa về Việt Nam, với khoảng 700 công dân.

Vĩnh Thuận                                                                                                                                                       

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu