Kiểm soát ATTP nguyên liệu và bánh Trung thu quá đát

26/09/2013 - 16:47

PNO - PNO – Không mua bán, sử dụng nguyên liệu, sản phẩm bánh trung thu (BTT) hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, đây là một trong những nội dung mà Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế gửi Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Kiem soat ATTP nguyen lieu va banh Trung thu qua dat

Hết trung thu, nhiều hiệu bánh khuyến mãi, đại hạ giá (Ảnh Nguyễn Cẩm)

Sau Tết Trung thu, nhu cầu tiêu dùng BTT giảm sút mạnh, dẫn đến tình trạng tồn kho sản phẩm bánh và nguyên liệu sản xuất bánh hết hạn sử dụng ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh BTT. Đây là nguyên nhân làm gia tăng nguy  cơ thực phẩm nhiễm bẩn, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm  đã gửi văn bản đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, phối hợp với các ngành chức năng địa phương tăng cường công tác kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP)  nguyên liệu và sản phẩm BTT. Đồng thời  triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục về ATTP và phòng chống ngộ độc thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng BTT.

Đặc biệt, chú trọng truyền thông các hành vi nghiêm cấm trong sản xuất, kinh doanh BTT (sử dụng nguyên liệu không bảo đảm an toàn, không có nguồn gốc, xuất xứ…); không mua bán, sử dụng nguyên liệu, sản phẩm BTT hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, cần phổ biến các văn bản luật về ATTP để nâng cao trách nhiệm, lương tâm của người sản xuất, kinh doanh nguyên liệu, sản phẩm BTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn quản lý ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh BTT; tập trung quản lý, xử lý triệt để đối với nguyên liệu, sản phẩm BTT quá hạn theo quy định.

Cục ATTP nhấn mạnh, cần phối hợp tổ chức thanh tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh BTT có nghi vấn, nhằm phát hiện sớm các vi phạm về ATTP, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm. Kiên quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh nguyên liệu, sản phẩm BTT quá hạn sử dụng hoạt động.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI