Kích hoạt báo động đỏ cứu thanh niên bị vỡ gan độ 5

30/01/2023 - 06:23

PNO - Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết đã kích hoạt quy trình báo động đỏ, cứu sống nam thanh niên bị tai nạn giao thông nguy kịch.

 

 Bệnh viện kích hoạt quy trình báo động đỏ, phối hợp liên chuyên khoa để cứu người bệnh - Ảnh minh họa
Bệnh viện kích hoạt quy trình báo động đỏ, phối hợp liên chuyên khoa để cứu người bệnh - Ảnh minh họa

Bệnh nhân là anh N.Đ.Q. - sinh năm 1990 - bị té xe trên cầu Phú Mỹ sáng mùng Năm tết. Điều xui rủi cho anh Q. là làn xe máy trên cầu lúc đó vắng vẻ, không có người qua lại nên sau 2 tiếng nằm bất tỉnh trên đường, nạn nhân mới được người dân phát hiện, đưa tới bệnh viện.

Các bác sĩ xác định đây là trường hợp hết sức nghiêm trọng, lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ, phối hợp liên chuyên khoa để cứu người bệnh. Tới thời điểm nhập viện, bệnh nhân mất khoảng 1 lít máu do bị gãy xương mác chân trái, tụ máu vùng trán và nguy hiểm nhất là tình trạng vỡ gan độ 5. Lá gan của bệnh nhân dập nát nặng nề, nếu không được phẫu thuật kịp thời thì khả năng tử vong gần như cầm chắc. 

Ê kíp phẫu thuật đã cắt lọc hết phần gan bị tổn thương, truyền máu, xử trí các vết thương cho bệnh nhân. 2 ngày sau mổ, sức khỏe anh Q. đã ổn định, vượt qua cơn nguy hiểm. Khi tỉnh lại, bệnh nhân kể mình đang chạy xe thì buồn ngủ nên tự đâm vào dải phân cách.

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI