PNO - Từ chiều 1/9 và đặc biệt trong sáng 2/9, lượng khách đến mua sắm, vui chơi, ăn uống... tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại ở TPHCM tăng đột biến.
![]() |
Tối 1/9, lúc 20g, dù trời mưa to nhưng lượng khách đổ về các siêu thị vẫn rất đông (ảnh chụp tại siêu thị eMart trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) - Ảnh: N.Cẩm |
![]() |
Bên trong siêu thị, người mua hàng di chuyển khó khăn vì khách quá đông. Vì được khuyến mãi nên mặt hàng thực phẩm, gia dụng, quần áo, giày dép, bia, nước giải khát, dầu ăn, bột giặt... được khách chọn mua nhiều - Ảnh: N.Cẩm |
![]() |
Sáng 2/9, đại siêu thị Co.opXtra, đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức đông nghịt người - Ảnh: Quốc Thái |
![]() |
Tại trung tâm thương mại Landmark81, quận Bình Thạnh, từ 8g30 sáng ngày 2/9 lượng khách bắt đầu tăng nhanh - Ảnh: Q.Thái |
![]() |
Thang cuốn tại trung tâm thương mại Gigamall (TP. Thủ Đức) kín người di chuyển vào sáng 2/9 - Ảnh: Q.Thái |
![]() |
Rất nhiều mặt hàng thiết yếu tăng giá mạnh trong những tháng qua đã được các siêu thị giảm giá, khuyến mãi trong dịp lễ Quốc khánh (ảnh chụp tại siêu thị Go Gò Vấp) - Ảnh: Q.Bình |
![]() |
Nhiều loại trái cây nhập khẩu cũng giảm giá mạnh nên nhiều người tranh thủ mua - Ảnh: Q.Bình |
![]() |
Nhóm hàng thời trang đồng loạt giảm giá (ảnh chụp tại trung tâm thương mại Gigamall Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức) - Ảnh: Quốc Thái |
![]() |
Nhiều mặt hàng quần áo, giày dép được giảm giá sốc, đặc biệt các thương hiệu nổi tiếng giảm giá trong 3 ngày nên nhiều người tranh thủ mua. Tuy nhiên, đối với hàng giảm giá, khách mua không được trả hàng - Ảnh: N.Cẩm |
![]() |
Trong buổi sáng ngày 2/9, tại quầy tính tiền ở các siêu thị luôn có hàng dài người đợi đến lượt - Ảnh: Q. Bình |
![]() |
Anh Nguyễn Thanh Trung, ngụ đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) cho biết, anh đã xếp hàng hơn 30 phút để đợi tính tiền - Ảnh: Q. Bình |
![]() |
Do lượng khách trong siêu thị quá đông, nhiều người cho con nhỏ ngồi yên trong xe hàng để tránh bị lạc - Ảnh: Q.Bình |
![]() |
Nhiều khách mua hàng tỏ ra mệt mỏi vì phải đợi quá lâu - Ảnh: Q.Bình |
![]() |
Khu vực bán thực phẩm chế biến sẵn và ăn uống tại chỗ của siêu thị eMart luôn trong tình trạng ken kín khách. Rất đông bạn trẻ và nhiều gia đình 3 thế hệ đến đây mua sắm, ăn uống - Ảnh: N. Cẩm |
![]() |
Nhiều quầy thực phẩm đã dừng dịch vụ đặt bàn trước vì khách quá đông - Ảnh: Q.Thái |
![]() |
Nhiều nhà hàng không còn một chỗ trống - Ảnh: Q.Thái |
![]() |
Khu vực vui chơi, giải trí cho trẻ em dịp lễ tại các trung tâm thương mại cũng liên tục "cháy vé" - Ảnh: Q.Thái |
![]() |
Các hoạt động hoạt náo, dùng thử sản phẩm... thu hút khách, tại khu vực diễn ra các hoạt động này, nhiều em nhỏ hào hứng với điệu nhảy vui tươi, sôi động của thú bông - Ảnh: N.Cẩm |
![]() |
Tại sân vận động Phú Thọ (Lữ Gia, quận 11), khu vực tổ chức trò chơi cho trẻ em thu hút nhiều gia đình đưa con em đến tham dự. Các bạn nhỏ tỏ ra rất hào hứng vì vừa được vui chơi, vừa có cơ hội nhận quà - Ảnh: Q.Thái |
![]() |
Đây là sự kiện do các nhãn hàng văn phòng phẩm tổ chức cho trẻ em trong dịp lễ Quốc khánh - Ảnh: Q.Thái |
![]() |
Trái ngược với tình trạng đông đúc tại trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ lại khá vắng khách. Một số chợ thậm chí vắng hơn ngày thường. Giá các mặt hàng thịt heo, thủy hải sản, rau củ quả ở chợ ổn định, không tăng so với ngày thường (ảnh chụp tại chợ Hà Đô, Gò Vấp) - Ảnh: N.Cẩm |
![]() |
Chị Hằng, tiểu thương bán thịt heo ở chợ Hà Đô, cho biết ngày thường khoảng 8g sáng chị đã bán hết sườn non, ba rọi rút sườn, nhưng trong 2 ngày 1, 2/9 lượng khách giảm hơn 50%. Giá sườn non vẫn 180.000 đồng/kg, ba rọi 135.000 đồng/kg, thịt đùi 100.000 đồng/kg... - Ảnh: N.Cẩm |
N.Cẩm - Q.Thái - Q.Bình
Chia sẻ bài viết: |
Campaign Asia vừa vinh danh bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank trong APAC Power List 2025.
Thay vì vứt bỏ vỏ chai, vỏ hộp, khách hàng mang chúng đến siêu thị để đổi sản phẩm mới là đang trực tiếp tham gia vào chu trình tái chế.
Hàng triệu hộ kinh doanh sẽ bị tác động khi bỏ thuế khoán - Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định và đưa ra nhiều giải pháp gỡ “nút thắt” triển khai.
Yếu tố tiện lợi, minh bạch nguồn gốc và đảm bảo vệ sinh thực phẩm đang trở thành tiêu chí ngày càng quan trọng trong hành vi tiêu dùng.
So với cùng kỳ năm ngoái, giá trị kim ngạch sầu riêng giảm trên 60%, chưa hết, giá thu mua sầu riêng tại vườn cũng giảm mạnh, chỉ còn trên 30.000 đồng/kg.
Chương trình “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” được triển khai tại các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đang thu hút hàng ngàn người tiêu dùng trải nghiệm.
Phát triển xe điện, thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ và tăng nội địa hóa là ba trụ cột để ô tô Việt bắt kịp Thái Lan, Trung Quốc.
Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi.
Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố, giá xăng dầu bán lẻ trong nước tăng mạnh từ 1.169-1.456 đồng/lít.
Đại biểu Hoàng Văn Cường nêu, chính sách bỏ thuế khoán tác động tới hàng triệu người với tâm lý e ngại về cách tính, cách làm thủ tục.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, thu thuế tuyệt đối từ thương mại điện tử trong 5 tháng đầu năm đạt con số lớn với 75.000 tỉ đồng.
VinFast VF 8 đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi xa, nhờ không gian rộng rãi, trang bị tiện nghi, sạc miễn phí toàn quốc.
Đợt truy quét hàng gian, hàng giả trên cả nước kể từ ngày 15/5 không thể tránh khỏi việc gây ra những tác động không nhỏ đến tập quán mua bán...
Đây là một trong nhiều sản phẩm vừa được ra mắt bởi MCV Travel – thương hiệu du lịch kết hợp truyền thông đầu tiên tại Việt Nam.
Nhóm tài xế công nghệ và giao hàng (khoảng 400.000 người) là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn đầu.
Nhằm giúp khách hàng chi tiêu tiết kiệm và gia tăng trải nghiệm mới, Nam A Bank vừa tung hàng loạt ưu đãi dành cho giao dịch không tiền mặt.
Sau 1 tháng triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng lậu (từ 15/5 đến 15/6/2025), đơn vị đã kiểm tra và xử lý 137 vụ vi phạm.
Từ ngày 1/7/2025, thẻ ATM sử dụng công nghệ từ (có dải băng đen phía sau) sẽ chính thức bị ngừng giao dịch trên toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.