Lượng hành khách qua sân bay Nội Bài tăng khoảng 20% dịp nghỉ lễ 2/9

01/09/2022 - 17:58

PNO - Ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, sân bay Nội Bài nhộn nhịp hơn với lượng hành khách tăng khoảng 20% so với ngày thường. Càng về chiều, lượng khách đổ về ngày một nhiều hơn.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, rất đông người dân rời các đô thị lớn để về quê đoàn tụ với gia đình hoặc đi nghỉ. Trong đó, phương án di chuyển bằng đường hàng không được nhiều người lựa chọn.
Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, rất đông người dân rời các đô thị lớn để về quê đoàn tụ với gia đình hoặc đi nghỉ. Trong đó, phương án di chuyển bằng đường hàng không được nhiều người lựa chọn
Theo ghi nhận của Phóng viên vào ngày 1/9, tại sân bay Nội Bài tấp nập hành khách.
Ngày 1/9, sân bay Nội Bài tấp nập hành khách
Theo thông tin từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài,, có 414 lượt chuyến bay nội địa đi và đến Cảng, tương đương khoảng hơn 76.000 lượt khách. Theo tính toán của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 2/9, có 10 khung giờ cao điểm nội địa đi và 3 khung giờ cao điểm nội địa đến.
Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, có 414 lượt chuyến bay nội địa đi và đến cảng, tương đương khoảng hơn 76.000 lượt khách. 
Theo tính toán của cảng, trong ngày 2/9, có 10 khung giờ cao điểm nội địa đi, gồm 4 khung giờ buổi sáng (6h-7h; 7h-8h; 8h-9h, 10h-11h) và 6 khung giờ buổi chiều, liên tục từ 12h-18h, mỗi khung giờ có hơn 2 ngàn khách đi từ cảng.
Theo tính toán của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong ngày 2/9, có 10 khung giờ cao điểm nội địa đi, gồm 4 khung giờ buổi sáng (6g-7g; 7g-8g; 8g-9g, 10g-11g) và 6 khung giờ buổi chiều, liên tục từ 12g-18g, mỗi khung giờ có hơn 2 ngàn khách đi từ cảng
Trong ngày hôm nay, cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với các hãng hàng không và các công ty dịch vụ mặt đất để bám sát kế hoạch bay, tính toán chi tiết số lượng khách tại các khung giờ cao điểm, qua đó bố trí nhân sự và phương tiện phù hợp, đáp ứng phục vụ tốt theo từng khung giờ.
Trong ngày 1/9, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với các hãng hàng không và các công ty dịch vụ mặt đất để bám sát kế hoạch bay, tính toán chi tiết số lượng khách tại các khung giờ cao điểm. Qua đó, bố trí nhân sự và phương tiện phù hợp, đáp ứng phục vụ tốt theo từng khung giờ
Các quầy làm thủ tục luôn trong tình trạng tắc nghẽn.
Các quầy làm thủ tục luôn trong tình trạng tắc nghẽn
Nhiều người đứng đợi 30 phút mới đến lượt check-in.
Nhiều người đứng đợi 30 phút mới đến lượt check-in
Quầy làm thủ tục check-in online tại sân bay Nội Bài cũng rất đông người xếp hàng.
Quầy làm thủ tục check-in online tại sân bay Nội Bài cũng rất đông người xếp hàng
Nhiều người khá mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu mới đến lượt làm thủ tục.
Nhiều người khá mệt mỏi khi phải chờ đợi khá lâu mới đến lượt làm thủ tục
Vì kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên người dân mang rất nhiều đồ đạc về quê, đi lu lịch.
Vì kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên người dân mang rất nhiều đồ đạc về quê, đi du lịch
Càng về chiều tối, lượng khách đổ về sân bay càng đông.
Càng về chiều tối, lượng khách đổ về sân bay càng đông
Bãi gửi xe hầu như luôn kín chỗ.
Bãi gửi xe hầu như luôn kín chỗ
Để đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ triển khai nâng mức kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 31/8 đến hết ngày 4/9; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại sân bay.
Để đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ triển khai nâng mức kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 từ ngày 31/8 đến hết ngày 4/9; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại sân bay
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không;... kiểm tra, giám sát  an ninh phù hợp để giảm thiểu tối đa tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra an ninh của nhà ga.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; kiểm tra, giám sát an ninh phù hợp để giảm thiểu tối đa tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra an ninh của nhà ga
Theo nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài, lượng khách đến sân bay trong ngày 1/9 tương đối đông, tuy nhiên bắt đầu từ trưa lượng khách sẽ đổ về đây ngày một nhiều hơn.
Theo nhân viên an ninh tại sân bay Nội Bài, lượng khách đến sân bay trong ngày 1/9 tương đối đông. Tuy nhiên, bắt đầu từ trưa lượng khách sẽ đổ về đây ngày một nhiều hơn

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI