Khương Ngọc đã làm được điều muốn làm

21/01/2017 - 15:36

PNO - Anh đã “hành hạ” dàn diễn viên bằng cách bắt họ tập dượt các phân đoạn trước một tuần khi cảnh quay bắt đầu.

“Năm 2016 nhìn lại, tôi không nuối tiếc điều gì, bởi đã làm được những điều muốn làm. Câu chuyện về “người rừng” ở Quảng Bình đã khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Nhưng nếu chỉ kể một câu chuyện đơn thuần lấy cảm hứng từ nhân vật của cuộc đời thật, có lẽ sẽ không nhiều bất ngờ cho người xem"

"Tôi mới nghĩ đến chuyện khai thác dạng nhân vật siêu anh hùng, đề tài đột biến gen trong Rừng xanh kỳ lạ truyện. Nhưng nếu so sánh phim Việt với Hollywood thì khập khiễng lắm, tôi chỉ có thể cố gắng hết sức trong những giới hạn của mình, nỗ lực để có được kết quả đủ cảm thấy hài lòng” - Khương Ngọc chia sẻ.

Vì mong muốn sự khác biệt mà Khương Ngọc trở thành đạo diễn (ÐD) “khó tính đến phát ghét” theo cách nói vui của anh em diễn viên. Anh đã “hành hạ” dàn diễn viên bằng cách bắt họ tập dượt các phân đoạn trước một tuần khi cảnh quay bắt đầu. Diễn viên hài Tiến Luật từng “than trời” trước sự kỹ tính của ÐD. Anh chăm chút từng chi tiết nhỏ, từng lời thoại, đến sáng tác nhạc phim, kiểm soát chặt chẽ phần nhạc nền...

Khuong Ngoc da lam duoc dieu muon lam

Ngoài phim trường, nếu có bất kỳ sự sai sót dù nhỏ nào, các cảnh quay đều phải được thực hiện lại. Khương Ngọc bảo, anh luôn quan niệm làm phim cần phải tôn trọng khán giả, anh luôn muốn mang đến cho người xem những cảnh quay chỉn chu nhất có thể. Bối cảnh của Rừng xanh kỳ lạ truyện cũng vì thế mà toàn ở những nơi hẻo lánh của tỉnh Lâm Ðồng. Phải đi sâu vào rừng nên đoàn làm phim cũng rất vất vả, từ sự khắc nghiệt của thời tiết ẩm ướt, mưa bão, sự vây bám của muỗi, vắt…

Chưa hết, để tạo ra những cảnh quay chân thực, Khương Ngọc còn mang cả ngựa thật vào rừng. Quá trình vận chuyển này mất rất nhiều thời gian, có lúc vừa đến nơi thì đàn ngựa gục ngã vì mệt. Vậy mà người thì vẫn phải tiếp tục cố gắng vượt qua.

Trong Rừng xanh kỳ lạ truyện, ngoài bộ đôi nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật, các diễn viên trẻ BB Trần, Yaya Trương Nhi… còn có sự tham gia của danh hài Hoài Linh trong vai người rừng. Nhiều người cho rằng đó cũng là một rủi ro rất lớn, bởi lợi thế của Hoài Linh là thoại.

Chỉ cần danh hài cất tiếng nói bất cứ cái gì khán giả cũng cười rồi. “Tôi biết điều đó chứ, nhưng lại muốn mang đến một hình ảnh khác Hoài Linh của bao nhiêu năm qua. Bản thân anh Linh cũng muốn như vậy, nhiều lần tôi nói người rừng cũng có thể thoại nếu anh muốn, nhưng anh bảo không, nhân vật không thoại nhưng sẽ làm khán giả bất ngờ vì những yếu tố khác” - Khương Ngọc nói.

Chuyển hướng sang làm ÐD và gần như dồn toàn năng lượng vào vai trò mới này hơn một năm qua, nhưng Khương Ngọc nói thời gian tới anh vẫn sẽ tiếp tục đóng phim. Trong Rừng xanh kỳ lạ truyện, anh cũng tham gia một vai… khách mời, là nhân vật đột biến gen.

“Nếu khán giả ngồi xem đến… hết phần giới thiệu kết phim, có khi sẽ nhận ra dự tính mới của tôi trong năm 2017. Không dám nói trước điều gì, nhưng bộ phim tiếp theo của tôi chắc chắn cũng sẽ liên quan đến rừng. Còn trước mắt, tết Ðinh Dậu này tôi vẫn sẽ tham gia diễn ở sân khấu kịch Thế Giới Trẻ. Nhấn mạnh là dù có say mê với dự án phim mới nào thì tôi vẫn diễn kịch và đóng phim nha!” - Khương Ngọc nói vui.

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI