Phức tạp như Khương Ngọc

18/02/2014 - 03:35

PNO - Khó có thể dùng một chữ để tóm tắt bản chất của Khương Ngọc. Ví dụ như nói về Lê Hoàng chỉ cần kết luận: Xấu! Nói về Bình Minh chỉ cần tóm tắt: Đẹp! Nói về Trấn Thành chỉ cần hét: Nhanh! Thì nói về Khương Ngọc có lẽ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Phuc tap nhu Khuong Ngoc

Sự phức tạp của Khương Ngọc thể hiện đầu tiên ngay từ hình dáng. Có những giai đoạn nhìn chàng rất cơ bắp, có những thời kỳ nhìn chàng rất gầy gò, có những khi thấy rất thư sinh và rất lắm lúc nom như côn đồ, vô cùng khó hiểu. Ngay trên cơ thể Khương Ngọc, có chi tiết cũng mâu thuẫn nhau, đánh nhau, hoặc gây lộn với nhau không thương tiếc. Lông mày như của tướng cướp. Vầng trán như của giáo sư, hàm răng như của nha sĩ còn ánh mắt như của trùm giang hồ. Hoàn toàn không có sự đồng bộ ở đây. Đã thế, về hoạt động, Khương Ngọc cũng cực kỳ mâu thuẫn. Chàng đã từng tập tạ miệt mài, đã từng hát hò êm dịu, đã từng đóng vai chém một lúc ba chục mạng và vai ôm hoa đứng chờ bồ dưới gốc cây mía.

Tóm lại, Khương Ngọc là một nghệ sĩ tài năng, một cục nợ, một tâm hồn đa cảm và một kẻ cộc cằn. Chính vì những lý do đó, con gái mười sáu tuổi yêu chàng, con gái hai mươi sáu tuổi yêu chàng, bà già năm mươi sáu tuổi yêu chàng và bà già tám mươi sáu tuổi cũng yêu chàng. Thiên hạ còn đồn có cả cô gái sáu tuổi và bà cố 106 tuổi cũng yêu chàng. Điều chắc chắn là Khương Ngọc đa tài, hoặc nếu không đa tài thì liều mạng. Chàng đang làm MC cho nhiều chương trình, đang sáng tác nhạc cho vài bộ phim, đang chuẩn bị tham gia nhiều “ghêm sô” truyền hình có thể nổi tiếng, có thể tai tiếng và có thể chả hề có chút tiếng.

Phuc tap nhu Khuong Ngoc

Hành tung của Khương Ngọc vô cùng bí ẩn. Hôm trước thấy chàng chụp hình ngồi bên đàn piano trong căn biệt thự tường có dây leo, có dàn hoa tím, hôm sau thấy vất vưởng ở gầm cầu thang, vừa buổi sáng đi xe hơi đã thấy buổi chiều đi bộ. Đã có lúc, chàng cưỡi máy bay đến tham gia một sự kiện văn hóa lớn, chễm chệ trên ghế VIP nhưng trong túi hóa ra chỉ có vài trăm ngàn nhưng không ai biết.

Tất cả những mâu thuẫn kinh hoàng đó không thể xóa bỏ một chân lý: Khương Ngọc là diễn viên tài năng. Anh là một trong những người rất hiếm hoi có thể đóng hài, có thể đóng bi, có thể đóng bên ta giữa chừng đào ngũ sang bên địch. Xem Khương Ngọc không bao giờ chán, và anh có thể diễn nhiều cảm xúc, nhiều chi tiết trong một quãng thời gian ngắn. Anh có cặp mắt to, sáng, kết hợp với đôi lông mày đen nhánh như hột nhãn và hàm răng bóng loáng như gươm (xin lưu ý: như gươm chứ không phải gương) khiến trái tim các bà già tan chảy.

Giao du với Khương Ngọc vô cùng thú vị vì anh thoắt ẩn thoắt hiện, thoắt lên thoắt xuống không khi nào ở yên một chỗ. Đang ở Hà Nội, nửa đêm chạy xuống Hải Phòng, đang ở Hải Phòng, sáng sớm đã ra Cà Mau và đêm nay ở Cà Mau, đêm sau có thể ở Chí Hòa, khiến mọi người không biết đâu mà lần. Ngay cả lúc sang tới Pháp, anh còn có thể mò tới Hy Lạp hoặc tới Lúc-xăm-bua chả hiểu với mục đích gì và với kinh phí đâu ra.

Phuc tap nhu Khuong Ngoc

Theo một số tin đồn thì Khương Ngọc sinh ở Nha Trang nhưng chưa thấy anh tặng cho cô nào cá tẩm hay mực khô dù là mực nang hay mực ống. Anh lên Sài Gòn học trường sân khấu nhưng trước đó học trường gì thì chỉ có quỷ sa tăng may ra biết được. Thời gian ở trường là thời gian Ngọc nổi về cơ bắp chứ không phải về thành tích học tập, cho nên việc anh thành công rực rỡ sau này là một điều khiến ai cũng há hốc mồm vì kinh ngạc.

Khuyết điểm lớn nhất của Khương Ngọc là tin chắc mình làm gì cũng hay. Nếu anh đóng một vai phụ trong phim thì phim ấy tuyệt đỉnh; nếu anh làm một bản nhạc, nhạc ấy tuyệt hay. Còn nếu anh làm bẫy chuột thì chỉ cần chuột đi qua là chết. Khương Ngọc tuyệt đối tin tưởng vào những điều ấy đến nỗi nếu tranh luận với anh chắc chắn sẽ xảy ra án mạng.

Nếu nhìn thoáng qua, Khương Ngọc có những nét nghệ sĩ không thể phủ nhận, ít nhất về màu sắc. Anh là chàng trai duy nhất ở Sài Gòn có thể mặc quần xanh đọt chuối với áo vàng, sơ mi màu cánh sen hoặc ngược lại. Màu tóc của anh cũng đa dạng như phong cách nghệ thuật. Hoặc nó không có sợi nào, hoặc nó túm lên như đuôi ngựa.

Phuc tap nhu Khuong Ngoc

Có rất nhiều thứ ở Khương Ngọc khiến chúng ta bàn cãi và chắc chắn còn bàn cãi đến trọn đời. Nhưng có một vấn đề không thể phủ nhận dù sông có thể cạn, núi có thể mòn, đó là chàng rất được phụ nữ mê say. Thiên hạ đồn nếu mỗi thiếu nữ yêu Khương Ngọc chỉ nộp một sợi tóc cho anh thì anh cũng thừa sức làm một cái chổi to khổng lồ đủ để quét sạch cả đường hoa Nguyễn Huệ. Ưu thế của Khương Ngọc là hôm nay anh còn rất trẻ, tương lai của anh còn rực rỡ và đa dạng, nhiều màu sắc, nhiều lấp lánh nổ bùng như pháo hoa. Cá nhân Lê Hoàng sẽ chả ngạc nhiên mặc dù có ghen tị nếu như sau này ở Sài Gòn có một nhà hát hay một cái chợ mang tên Khương Ngọc đầy kiêu hãnh và vẻ vang.

Theo: LÊ HOÀNG
(Đẹp Online)

Từ khóa Khương Ngọc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI