Không thích người yêu qua lại với anh em bên vợ cũ

02/05/2024 - 09:18

PNO - Sự áp đặt của anh ta với em, khi không được thì quay sang nhận xét em ích kỷ, có nghĩa là anh ta cũng không tôn trọng gì em cả.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em năm nay 45 tuổi, đã một lần đổ vỡ hôn nhân. Sau ly hôn 11 năm, em gặp và quen biết anh qua một người bạn.

Trong thời gian tìm hiểu, em thấy anh qua lại rất thân mật với anh em bên vợ cũ, còn rủ em đi cùng. Em không đi thì anh bảo anh không chấp nhận một người như thế. Anh nói em sống không tình cảm, còn bảo em ích kỷ.

Bản thân em không chấp nhận được việc anh qua lại với anh em vợ cũ. Có phải anh làm vậy vì còn thương vợ cũ đúng không chị? Em từ chối đi cùng đúng hay sai ạ? Anh bắt em phải đi với anh là đúng hay sai?

Nguyễn Thảo Vy

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thảo Vy thân mến,

Việc người yêu em còn giữ mối quan hệ thân tình với gia đình của vợ cũ không có gì là sai cả, nhất là khi họ có con với nhau. Những mối quan hệ tốt đẹp, sự gắn kết và tôn trọng nhau của họ sẽ giúp con trẻ bớt tổn thương, mau chóng lấy lại được thăng bằng, có được cảm giác vẫn sống trong tình yêu thương của mọi gia đình...

Như vậy, điều đó có nghĩa là anh ấy không làm gì sai cả, thậm chí còn rất tốt, rất đúng nếu mối quan hệ đó thật sự là vì con cái. Cho nên, việc em không chấp nhận cho anh ấy qua lại với anh em vợ cũ là em không có quyền, và em sai.

Tuy nhiên, anh ấy cũng không có quyền áp đặt, bắt em phải tham gia vào những cuộc gặp gỡ chung như vậy. Khi em đã thấy không thích điều đó, và cho là nó không đúng (dù đó chỉ là suy nghĩ cảm xúc của riêng em), thì chắc chắn em sẽ không thoải mái khi phải có mặt trong những cuộc gặp gỡ như vậy.

Sự áp đặt, bắt buộc của anh ta với em, khi không được thì quay sang nhận xét em ích kỷ, sống không tình cảm, có nghĩa là anh ta cũng không tôn trọng gì em.

Chỉ với một bất đồng cỏn con và có thể hiểu được cho tâm trạng của em, mà đã tuyên bố không chấp nhận một người như em, thì làm sao tiếp tục với nhau để có thể giải quyết những vấn đề lớn hơn trong cuộc sống chung sau này?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung