Không thể khác - vở diễn chào mừng ngày 30/4

14/04/2015 - 09:04

PNO - PN - Sau thời gian đạo diễn, diễn viên làm việc với kịch bản, sáng 13/4 vở kịch Không thể khác (TG Lê Chí Trung, ĐD Lê Nguyên Đạt) đã có buổi tập đầu tiên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhắm đến mục tiêu chính là hoà vào không khí chung của các chương trình nghệ thuật chào mừng 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Không thể khác là vở diễn thuộc đề tài chính luận xoay quanh những biến cố bất ngờ xảy ra trong gia đình của một vị lãnh đạo cấp thành phố.

Trước những áp lực của bạn bè, người thân, của tình cha con và cả cương vị, nhân cách lãnh đạo của mình, liệu ông sẽ ứng xử ra sao với đứa con trai cưng duy nhất giả danh cảnh sát làm bậy và gây tai nạn nghiêm trọng. Sự giằng xé lương tâm, cuộc đấu tranh với chính mình ở thời bình đôi khi cũng khốc liệt, đòi hỏi ở con người cả bản lĩnh lẫn sự kiên định.

Không chỉ được chú ý do đây là vở chính luận khá hiếm hoi của sân khấu kịch ở thời điểm này, Không thể khác còn được quan tâm bởi “chủ đầu tư” là một đơn vị tư nhân còn khá mới mẻ: công ty Lê Nguyễn - sân khấu Sen Việt.

Khong the khac - vo dien chao mung ngay 30/4

Sau bốn năm kể từ vở Chưa yêu sao hiểu được, NSND Ngọc Giàu mới trở lại sàn diễn kịch nói

Sau một thời gian khá lâu không tham gia biểu diễn sân khấu, NSND Ngọc Giàu đã “tái xuất” ở sân khấu kịch bằng một vai diễn khá hay. Không chỉ trăn trở với những cung bậc cảm xúc của nhân vật, NSND Ngọc Già cũng ấp ủ ý tưởng sẽ đưa vào vở diễn những lời ru, bài ca vừa để Không thể khác mềm mại hơn, vừa để đỡ nhớ cải lương, loại hình nghệ thuật đã ăn sâu vào tiềm thức của bà từ thuở niên thiếu.

Cùng với NSND Ngọc Giàu, Không thể khác cũng ghi nhận sự trở lại sân khấu của nghệ sĩ Tú Trinh sau một thời gian vắng bóng, để lại sự tiếc nuối cho khán giả sân khấu kịch nói. Với tài năng và những nét rất riêng mang "thương hiệu" Tú Trinh trong diễn xuất, chất giọng... những khán giả từng yêu mến nghệ sĩ Tú Trinh  có quyền hy vọng lần trở lại này của chị sẽ là một dấu ấn mới, với thật nhiều cảm xúc.

Khong the khac - vo dien chao mung ngay 30/4

Với tài năng hóa thân của mình, NS Tú Trinh sẽ tiếp tục chinh phục khán giả trong vai diễn mới

Xuân Hồng - tên tuổi nổi bật ở Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012 trong vai trò đạo diễn vở Âm binh, lần này sẽ xuất hiện ở Không thể khác và đảm nhận vai diễn quan trọng nhất của vở. Anh chia sẻ: “Vai diễn khá giống với những nhân vật tôi từng thể hiện nên nhận kịch bản lần này tôi rất lo lắng. Không phải vì áp lực là nhân vật chính mà áp lực phải nỗ lực tìm cách sáng tạo để khắc hoạ tính cách và tạo được điểm nhấn cho nhân vật”.

Khong the khac - vo dien chao mung ngay 30/4

Xuân Hồng (phải) với áp lực phải vượt qua chính mình trong vai diễn mới

Dự kiến Không thể khác sẽ có hai xuất diễn ra mắt vào ngày 24-25/4 tại rạp Công Nhân - Nhà hát kịch TP. HCM. Vở diễn cũng sẽ tham dự Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015 vào cuối tháng 6/2015 tại Thanh Hoá.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI