Không được 'xâm phạm' đội người yêu cũ của chồng

04/12/2018 - 12:00

PNO - Chị đang tự khuấy động những gì chị có chỉ vì chị muốn kiểm soát mọi việc, muốn thâu tóm tự do của chồng.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng tôi rất đẹp trai, hào hoa và giỏi giang. Ngày chúng tôi sắp cưới, anh đã thẳng thắn nói với tôi, rằng anh có tất cả bốn cô người yêu và tình cảm của anh với họ đều rất sâu đậm. Họ không đến được với nhau đều là do duyên số. Anh bảo khi cưới vợ anh sẽ bỏ tất cả lại ở quá khứ, chỉ yêu tôi và sẽ không bao giờ làm gì có lỗi với gia đình. Với tất cả người yêu cũ, anh sẽ giữ quan hệ bạn bè tốt đẹp và tôi phải tôn trọng, không được xâm phạm hay xúc phạm.

Khong duoc 'xam pham' doi nguoi yeu cu cua chong
Ảnh minh họa

Nghe anh nói, tôi hơi choáng, nhưng vì quá yêu anh, tôi chấp nhận. 12 năm qua, tôi không ân hận đã lấy anh. Anh là người chồng, người cha tốt. Nhưng tôi ân hận đã cam kết về mối quan hệ của anh với những người bạn gái cũ, vì anh vẫn liên lạc với họ. Anh và họ kết bạn Facebook, like, comment công khai với nhau. Họ anh em, đại ca, tiểu muội… rồi còn hẹn hò cà phê, cơm trưa...

Nhiều người bảo, họ công khai thế nghĩa là không có chuyện gì, là quan hệ minh bạch. Thế nhưng, tôi không thể nào yên tâm. Tình cũ không rủ cũng tới. Tôi sợ anh sa ngã trong phút yếu lòng nào đó… 

Tôi từng yêu cầu anh cho tôi kết bạn với họ, có gặp nhau thì gặp chung, nhưng anh bảo tôi thôi cái kiểu theo dõi giả vờ ấy đi. Mới đây, qua Facebook, tôi biết người phụ nữ anh ấy từng yêu nhất sắp về Sài Gòn công tác. Không chịu được sự lo lắng, tôi xin kết bạn với cô ấy. Cô ấy lập tức chào hỏi tôi rất niềm nở, còn trách là chồng tôi giấu tôi kỹ quá. Có khi nào họ cùng diễn kịch để che mắt tôi?

Minh Anh (TP.HCM)

Chị Minh Anh thân mến,

Dường như chị đang để bóng ma quá khứ ám ảnh mình. Lòng nghi ngờ, tâm bất an có thể khiến chị tưởng tượng ra rất nhiều điều, làm chị không thể yên tâm mà sống. Đành rằng, chồng chị có cách xử sự khá đặc biệt so với các ông chồng khác trong trường hợp này. Anh ấy không định giúp vợ yên tâm mà chỉ xác định khoảng tự do của mình, dù có thể sau sự xác định đó là tính cách tự tin vào bản lĩnh vững vàng, vào sự trong sạch của mình.

Đã 12 năm hôn nhân. Chị kết luận rằng, anh là người chồng, người cha tốt, nghĩa là chị phần nào hiểu được chồng mình. Đừng đặt mọi thứ vào cái khuôn mẫu chung, nhất là cái khuôn xấu theo kiểu “tình cũ không rủ cũng tới”. Chị đang tự khuấy động những gì chị có chỉ vì chị muốn kiểm soát mọi việc, muốn thâu tóm tự do của chồng.

Sự bất an của chị có thể sẽ là lý do khiến cuộc sống khó khăn hơn, khiến chồng chị mệt mỏi, khó chịu và tìm cách giải tỏa cảm giác bị trói buộc. Chi bằng, với những gì mình đang có, chị hãy tin tưởng, vui vẻ, nhẹ nhàng; để tạo ra môi trường hiền hòa, dịu dàng quanh mình. Đừng tạo ra sóng khi trời chưa giông bão, chị ạ.

Hạnh Dung 

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI