Không được thanh toán bảo hiểm COVID-19, hàng chục người đến trụ sở Công ty PTI đòi quyền lợi

09/05/2022 - 18:59

PNO - Sau khi đã nộp đầy đủ giấy tờ liên quan nhưng không được thanh toán hoặc thanh toán không đúng cam kết như ban đầu khi mua bảo hiểm COVID-19 của Công ty PTI, hàng chục người đã vượt 100 km để đòi quyền lợi.

Chiều 9/5, hàng chục khách hàng từ huyện Nam Giang, TP. Tam Kỳ đã đến trụ sở Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam (gọi tắt là PTI Quảng Nam, phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để đòi quyền lợi.

Hàng chục người vượt 100km để đến trụ sở công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam đòi quyền lợi đúng như cam kết ban đầu hai bên đã ký kết
Hàng chục người vượt 100km để đến trụ sở Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam đòi quyền lợi 

Theo đó, những người này đã mua gói bảo hiểm sản phẩm Vững Tâm An để được hưởng những quyền lợi liên quan khi mắc COVID-19. Tuy nhiên, phía công ty đã không làm đúng cam kết đã ký giữa hai bên nên họ tìm tới trụ sở PTI Quảng Nam, yêu cầu gặp lãnh đạo công ty, yêu cầu giải quyết các bức xúc liên quan đến quyền lợi khi tham gia gói bảo hiểm. Trong số những khách hàng này, có hơn 10 người dân từ huyện miền núi Nam Giang đã đi hơn 100km.

Bà Phạm Thị Đúng (62 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, gia đình bà mua 4 hợp đồng bảo hiểm cho bà, con gái và 2 cháu ngoại với giá tiền 270.000 đồng/người. Sau khi gia đình bà bị mắc COVID-19, bà đã nộp đủ các giấy tờ theo yêu cầu của phía công ty để hưởng quyền lợi.

“Sau khi nộp đủ hồ sơ, phía công ty không gọi thông báo đến chúng tôi mà tự chuyển tiền vào tài khoản với số tiền 2,4 triệu đồng đối với người lớn đã tiêm đủ mũi vắc xin phòng COVID-19, 1,2 triệu đồng đối với trẻ em. Số tiền này chỉ ở mức 20% số tiền so với cam kết ban đầu mà phía công ty đưa ra. Thấy việc này không đúng nên những người có trường hợp như tôi tập hợp lại đến văn phòng công ty tại TP. Tam Kỳ để được giải quyết nhưng chưa được trả lời thỏa đáng”, bà Đúng nói.

Còn chị Lê Thị Kim Chung (cùng trú thị trấn Thạnh Mỹ) mua gói bảo hiểm trên với mức 470.000 đồng. Theo như hợp đồng, khi khỏi COVID-19 và ra viện thì phía công ty sẽ hoàn tiền với mức 16 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nộp đủ các giấy tờ theo yêu cầu từ phía công ty thì công ty vẫn không đồng ý chi trả quyền lợi bảo hiểm. 

Chị Nguyễn Thị Phương Quỳnh, tư vấn viên khu vực huyện Nam Giang chia sẻ, trước đó, một số khách hàng đã được thanh toán đầy đủ số tiền theo hợp đồng, khi đó khách hàng chỉ cần giấy ra viện. Thế nhưng hiện nay, phía công ty yêu cầu thêm bảng kê chi phí điều trị, sao kê bệnh án. Nhiều khách hàng cũng đã cung cấp đầy đủ giấy tờ nhưng phía công ty cũng chỉ chi trả 20 - 50% giá trị hợp đồng. 

Tuy nhiên, phía công ty lấy lý do không có lãnh đạo nên chưa thể giải quyết và lập biên bản làm việc, chờ phía Tổng công ty trả lời về vấn đề này
Tuy nhiên, phía công ty lấy lý do không có lãnh đạo nên chưa thể giải quyết và lập biên bản làm việc, chờ phía Tổng công ty trả lời về vấn đề này

“Với tư cách một tư vấn viên, đây là việc vi phạm hợp đồng với khách hàng. Tôi cảm thấy bị mất uy tín và danh dự cá nhân khi làm tư vấn viên cho công ty. Khi đưa ra chính sách đi bán thì rất mời chào, nhưng khi giải quyết quyền lợi cho khách hàng lại bỏ rơi tư vấn viên để tự xử lý với khách hàng. Hiện tại tôi bán hơn 500 hồ sơ và hơn 40 hồ sơ vướng chưa được giải quyết hơn 3 tháng nay”, chị Quỳnh cho biết thêm.

Khi các khách hàng đến trụ sở Công ty PTI Quảng Nam thì được các nhân viên tại đây thông báo không có lãnh đạo công ty tại trụ sở nên hẹn mọi người thời điểm khác và lập biên bản làm việc. Biên bản làm việc với đại diện là 2 nhân viên của công ty có nội dung: “PTI Quảng Nam xin lỗi nhóm khách hàng sản phẩm Vững Tâm An vì những bất tiện do chậm giải quyết hồ sơ bồi thường. PTI Quảng Nam đã xin ý kiến của Ban Con người, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu Điện và được hướng dẫn lập danh sách các khách hàng trong buổi làm việc hôm nay để đại diện Ban Con người trực tiếp có giải đáp với nhóm khách hàng trong thời gian sớm nhất”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Công Hiên, Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu điện Quảng Nam nói ông đang đi công tác, hẹn tuần tới Tổng công ty sẽ vào làm việc trực tiếp với người dân để giải quyết. 

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI