Không còn má chồng, tôi biết phải bấu víu vào ai?

22/11/2022 - 19:00

PNO - Hạnh phúc của mình khó trông chờ ai đó tạo ra, gìn giữ cho mình được, dù người đó có yêu thương mình tới đâu.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lấy chồng con nhà giàu, nhưng chồng em không lo làm ăn, chỉ ham chơi bời, nhậu nhẹt. Tính tới nay, em về nhà chồng được 5 năm, con trai 3 tuổi, nhưng chỉ năm đầu sau khi cưới là vợ chồng còn hạnh phúc, sau đó chồng em ham những thứ bên ngoài, bỏ bê vợ con.

May mà em được má chồng thương, bênh vực hết lòng. Má khuyên nhủ em, nói nhà mình bị cái số hao tài vô chuyện mèo mỡ của đàn ông trong nhà. Ba chồng em cũng đi mây về gió, hoa lá cành khắp nơi. Má nói chỉ có cách mình nắm chặt công chuyện làm ăn, không giao tiền vào tay mấy ổng là được.

Những lần phát hiện chồng em có người khác, má còn cùng em đi bắt ghen, dứt chồng em ra khỏi mấy “đào” bia ôm, vũ trường đeo bám. 

Má cũng là một doanh nhân nên chỉ vẽ em công chuyện làm ăn, quản lý cửa hàng vải của gia đình. Nhờ má, em tạm quên đi chuyện ghen tuông với chồng, sống bình tĩnh hơn, học việc bán hàng, lấy đó làm nguồn vui. 

Chưa được mấy tháng thì má chồng em bệnh nặng, bác sĩ nói má không còn nhiều thời gian. Má bệnh nhưng cha chồng em không quan tâm, ổng vẫn lo chuyện vợ nhỏ của ổng.

Chồng em thì tuyên bố thẳng sẽ ly hôn với em. Em biết anh muốn ly hôn để em phải ra đi, anh mới nắm công chuyện làm ăn của gia đình. 

Tài sản gia đình chắc vẫn giao cho chồng em, vì anh là con trai lớn, sau anh chỉ còn 2 em gái đều đã định cư nước ngoài.

Má chồng đang thập tử nhất sinh trên giường bệnh, lòng em rối như tơ vò. Chỉ có má mới giữ được chồng em, mới khiến anh phải vâng lời, giờ em vừa phải chăm lo cho má, vừa phải lo phụ bên cửa hàng, việc ngập đầu ngập cổ, mà biết rằng đôi khi chỉ bữa nay bữa mai khi má mất đi, chồng sẽ đẩy mình ra, mình không còn ai để bấu víu.

Em không biết phải làm sao đây?

Nhã Bình (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nhã Bình thân mến, 

Cuộc đời luôn đầy những chuyện bất ngờ không mong muốn. Chắc má chồng em cũng không lường trước tình huống này. Thôi thì mình chỉ nên làm hết sức, mọi việc tới đâu tính tới đó. 

Em coi như đã không còn tình cảm với chồng, chỉ còn đứa con phải lo. Nhưng cái lo này của chung 2 người, không phải của riêng em.

Về chuyện ly hôn, em hãy bình tĩnh chấp nhận và suy tính: Em có quyền được chia 1 phần tài sản, con em được cha cấp dưỡng. Hãy kiểm tra lại đăng ký kết hôn, nhờ luật sư tư vấn, sao cho nếu có ly hôn, em không rơi vào tình trạng trắng tay, mà vẫn có điều kiện kinh tế ở mức độ có thể lo cho con, và có thể bắt đầu làm lại cuộc đời. 

Về má chồng đang bệnh nặng, má thương em và em cũng thương má, trong nhà chỉ 2 người phụ nữ là có thể chăm lo cho nhau, em hãy hết lòng lo cho má. Y học đã tiến bộ, nhà chồng cũng không đến nỗi thiếu thốn, em hãy đề nghị những phương tiện chữa trị tốt nhất, biết đâu má có thể vượt qua.

Em hãy cố gắng hết sức, đừng để viễn cảnh ảm đạm tăm tối của tương lai làm nhụt chí. 
Em hãy tự nhủ em chăm lo cho má vì tình cảm, vì biết ơn má trong suốt những năm qua, còn chuyện chồng con, tài sản, em đã chấp nhận, đã có phương án xử sự phù hợp.

Chắc chắn trên giường bệnh, má chồng cũng băn khoăn suy nghĩ rất nhiều, hãy nghe má, trò chuyện với má. Sẽ có những giải pháp nào đó, có thể là giải pháp cho em, nhưng em hãy kiên định việc tự lo, tự thu xếp chuyện hôn nhân của mình. Bởi hạnh phúc của mình khó trông chờ ai đó tạo ra, gìn giữ cho mình được, dù người đó có yêu thương mình tới đâu.

Không phải em cố chăm sóc má sống để má giữ chồng cho mình. Người chồng đó chỉ còn là danh nghĩa. Cuộc đời em, hạnh phúc của em đáng giá hơn. Nhìn từ khía cạnh đó, biến cố này là dịp để em vùng vẫy thoát khỏi sự ràng buộc kéo dài không hạnh phúc.

Chúc em mạnh mẽ trong khoảng thời gian quyết định này.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI