Khốn khổ vì thẻ cào bay số

15/12/2014 - 18:20

PNO - PN - Dù đã bao năm dùng thẻ cào để nạp tiền điện thoại, nhưng tôi vẫn luôn hồi hộp mỗi khi gạt lớp phủ ngoài để xem mã số. Hôm trước, khi có việc gấp đi về vùng sâu vùng xa, tôi thận trọng mang theo hai chiếc thẻ cào mệnh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đúng lúc cần liên lạc nhất thì điện thoại hết tiền, tôi lấy thẻ ra cào để nạp. Chiếc thứ nhất tôi vừa dùng chìa khóa gạt nhẹ hai-ba lượt, dãy số đã bay biến, không thể đọc nổi.

Thất vọng, tôi lấy chiếc thứ hai, lần này tôi thận trọng dùng móng tay gạt khẽ, nào ngờ ba số cuối cũng "bốc hơi" theo lớp bụi đen. Không thể kiếm ra nơi mua thẻ cào mới, tôi bèn đoán mò rồi nạp thử cho điện thoại hai lần thì được người thân can rằng, nếu nạp tới lần thứ ba với số không chính xác, điện thoại của tôi sẽ bị nghi ngờ là kẻ gian và bị chặn hoàn toàn hai chiều nghe gọi.

Suốt buổi đó tôi vô cùng khốn khổ vì không thể liên lạc với ai, trong khi gia đình đang có việc gấp.

Khon kho vi the cao bay so

Cào thẻ cẩn thận cỡ nào thì vẫn bị bay số

Điện thoại thắc mắc với tổng đài MobiFone, tôi được hướng dẫn phải tìm cửa hàng của hãng mới được đổi thẻ cào (cửa hàng lớn của hãng chứ không phải đại lý, tôi phải tìm đỏ mắt mới thấy).

Ngày 28/11, tôi tới cửa hàng MobiFone trên đường Trường Chinh, Q.Tân Bình, TP.HCM. Ở đây đông kín khách giao dịch, tôi lấy số và kiên nhẫn ngồi chờ. Khi chờ, tôi thấy rất nhiều khách hàng phải đổi thẻ cào bị bay số hệt trường hợp của tôi, cửa hàng phải dành riêng một quầy để giải quyết việc này.

Ai cũng tỏ vẻ bực bội, khó chịu. Sau một tiếng đồng hồ, tôi thấy đã quá giờ về cho con bú nên nêu ý kiến với cô nhân viên giải quyết ưu tiên trước một lượt. Cô nhân viên vui vẻ nhận lời tôi sau khi xin phép người đang giao dịch.

Nhưng tôi cũng chỉ đổi được một thẻ cào, chiếc thứ hai trị giá 200 ngàn do MobiFone in mã số không rõ nên không thể đổi. Tôi đành chấp nhận ra về và chờ tới mấy ngày sau mới có được số tiền vào tài khoản điện thoại.

Chiếc thẻ cào in số cẩu thả mà đã ảnh hưởng tới việc riêng của tôi, gây mất thời gian đổi trả, như “trêu ngươi” sự kiên nhẫn của chúng tôi. Nhiều đồng nghiệp của tôi cho biết, họ thường bị bay số thẻ cào nhưng đành coi như mất tiền, vì không thể theo đuổi quy trình đổi thẻ quá nhiêu khê của MobiFone. Tôi nghĩ, là doanh nghiệp dịch vụ, MobiFone nên xem xét lại việc “hành thượng đế” này.

 T. MINH (Q.Tân Phú, TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI