Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ở Thanh Hóa

01/11/2021 - 20:29

PNO - Từ Bình Dương về, H. không đến trạm y tế khai báo y tế và cách ly theo quy định mà trốn về nhà mẹ vợ ăn uống, tiếp xúc nhiều người.

Chiều 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hoá) đã tiến hành khởi tố vụ án liên quan tới nguyên nhân gây ra chùm ca bệnh COVID-19 tại xã Hà Ngọc.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Theo cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung, trước khi từ tỉnh Bình Dương về xã Hà Ngọc, V.N.H. đã gọi điện thoại cho anh Hoàng Văn Đông, Trạm trưởng Trạm y tế xã Hà Ngọc và được anh Đông hướng dẫn là phải khai báo y tế tại trạm y tế và áp dụng biện pháp cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, từ ngày 15/10 đến 19/10, sau khi trở về địa phương, V.N.H. đã không đến Trạm y tế Hà Ngọc khai báo y tế và cách ly theo quy định mà trốn về nhà bố mẹ vợ tại thôn Kim Phú Na, xã Hà Ngọc.

Trong thời gian này, H. không tự cách ly mà vẫn ăn uống, tiếp xúc với các thành viên trong gia đình nhà vợ.

Hậu quả, bố vợ, mẹ vợ, vợ, con của V.N.H. đều bị nhiễm COVID-19.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, xét hành vi của V.N.H là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, Công an huyện Hà Trung đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo quy định.

N.Duy

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI