Khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan "cô gái Bắc Giang"

12/10/2022 - 18:49

PNO - Chiều 12/10, Công an TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan "cô gái Bắc Giang" hay còn gọi là Tina Dương tức Ninh Thị Vân Anh (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang).

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" để điều tra dấu hiệu chiếm đoạt ô tô BKS 51H - 242.74.

Công an TP. Phan Thiết cho biết, quá trình định giá tài sản ô tô mang BKS: 51H - 242.74 có giá trị trên 500 triệu đồng, do vậy, theo quy định, vụ án thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận. Ngay sau khi khởi tố vụ án, Công an TP. Phan Thiết sẽ bàn giao hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận (PC02) thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Cô gái Bắc Giang hay còn gọi là “Tina Dương” tức Ninh Thị Vân Anh tại cơ quan công an
"Cô gái Bắc Giang" hay còn gọi là Tina Dương tức Ninh Thị Vân Anh tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, công an xác định xe ô tô mang BKS: 51H - 242.74 được Công ty G.Đ.V. có trụ sở ở TPHCM thuê lại của một cá nhân để cho thuê tự lái. Ngày 24/1/2022, Ninh Thị Vân Anh gọi đến Công ty G.Đ.V. để thuê ô tô này tự lái với thời hạn 3 tháng và yêu cầu giao phương tiện tại TP. Phan Thiết.

Sau khi làm hợp đồng cho thuê, trưa 24/1/2022, công ty cử 2 nhân viên mang ô tô trên ra TP. Phan Thiết giao cho Vân Anh. Tại đây, Vân Anh ký nhận xe và nhận các giấy tờ liên quan (bản photocopy có công chứng) và trả tiền thuê xe 3 tháng là 45 triệu đồng cùng chi phí 5 triệu đồng giao xe. Sau khi sử dụng xe và hết hợp đồng, phía công ty nhiều lần liên lạc với Vân Anh để yêu cầu trả lại tài sản nhưng Tina Dương không trả, cố tình trốn tránh.

Đầu tháng 6/2022, Tina Dương điều khiển xe này chạy ra TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, Vân Anh bán xe ô tô cho anh B.Đ.H. (ngụ TP. Hà Nội) vào ngày 9/6/2022 với giá 450 triệu đồng. Anh H. đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng.

Sau đó, Vân Anh lên mạng xã hội đặt làm giả 1 giấy đăng ký xe cho xe ô tô trên, đưa cho anh H. để tạo lòng tin và nói chờ chủ xe đi công tác về sẽ làm giấy tờ và sang tên. Đến ngày hẹn làm thủ tục chuyển nhượng và sang tên chủ xe, anh H. nhiều lần liên lạc thì Vân Anh tìm lý do né tránh.

Tại công an, Vân Anh khai nhận hành vi của mình. Qua điều tra xác định, xe ô tô trên đang được Vân Anh để ở Ninh Bình. Ngày 2/10 vừa qua, Cơ Công an TP. Phan Thiết đã đến TP. Ninh Bình thu giữ chiếc xe tang vật, đưa về Bình Thuận để phục vụ điều tra.

Qua định giá tài sản trong tố tụng, xe ô tô mà Vân Anh đã bán có giá trị trên 500 triệu đồng. Cơ quan CSĐT xác định đủ cơ sở để khởi tố vụ án nhằm điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản đối với Vân Anh.

T.P.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI