Khởi tố nữ kế toán và chủ tịch xã liên quan vụ ăn chặn tiền điện hỗ trợ người nghèo

24/09/2020 - 18:46

PNO - Chiều 24/9, đại tá Trần Văn Mạnh - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi - xác nhận, công an tỉnh này đã khởi tố chủ tịch và 1 kế toán xã Ba Xa, huyện Ba Tơ vì liên quan đến vụ việc ăn chặn tiền điện hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với nhân viên kế toán Phạm Thị Giang (30 tuổi) và ông Phạm Văn Tem (35 tuổi) - Chủ tịch UBND xã Ba Xa (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) vì liên quan đến vụ việc ăn chặn tiền điện hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội.

Công an tỉnh Quảng Ngãi thực hiện lệnh khởi tố bị can đối với Phạm Thị Giang - ảnh CACC
Công an tỉnh Quảng Ngãi đọc lệnh khởi tố bị can đối với Phạm Thị Giang - Ảnh: CACC

Hiện cả hai người này bị cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh. Quá trình khám xét, cơ quan công an đã thu giữ 4 thùng tài liệu đã niêm phong và CPU máy vi tính. 

Để hỗ trợ cho người nghèo và hộ gia đình chính sách, ngày 11/12/2014 Bộ Tài Chính đã ban hành Thông tư số 190/2014/TT- BTC quy định thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo và hộ chính sách xã hội; theo đó danh sách hộ nghèo và hộ chính sách sẽ được huyện phê duyệt và giao về cho xã để cấp tiền.

Nhiều năm qua, hàng trăm hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách ở xã Ba Xa chưa nhận được khoản hỗ trợ tiền điện theo quy định gây ra bức xúc trong dư luận. 

Theo UBND huyện Ba Tơ, xã Ba Xa có hai nhân viên kế toán, một người phụ trách mảng xây dựng cơ bản, một người phụ trách mảng ngân sách. Trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2019, nhân viên kế toán đã không chi trả số tiền hỗ trợ này. Số tiền nghi bị chiếm đoạt có thể lên đến hàng tỷ đồng. Quá trình chiếm đoạt số tiền như thế nào đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ. 

Lê Phúc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI