Khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long

11/08/2021 - 13:10

PNO - Công an vừa ra quyết định khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 11/8, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về kết quả điều tra vụ án Đào Ngọc Bảo (47 tuổi, nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long) phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an vừa ra quyết định khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an vừa ra quyết định khởi tố nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, qua công tác kiểm tra, giám sát, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long phát hiện dấu hiệu vi phạm Điều lệ Đảng và vi phạm pháp luật của ông Đào Ngọc Bảo.

Căn cứ tính chất và mức độ vi phạm, Thành ủy Hạ Long đã thực hiện quy trình xử lý đối với Đảng viên vi phạm; UBND thành phố Hạ Long đã có quyết định giải quyết thôi việc đối với ông Bảo; đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu có liên quan đến Cơ quan điều tra để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào cuộc điều tra, Công an TP. Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Ngọc Bảo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét thấy vụ án thuộc thẩm quyền điều tra của cấp tỉnh do có nhiều người bị hại, số tiền bị chiếm đoạt lớn, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hạ Long đã chuyển vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh.

Quá trình điều tra xác định: Trong thời gian còn công tác, Đào Ngọc Bảo đã có hành vi nhận hồ sơ, hứa hẹn với nhiều người để tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc xin việc làm tại các cơ quan nhà nước để lấy tiền của những người này sử dụng chi tiêu cá nhân; bước đầu Cơ quan điều tra đã xác định được 5 bị hại với số tiền bị chiếm đoạt là 909 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra thông báo tiếp tục tìm bị hại để điều tra mở rộng vụ án và củng cố tài liệu, chứng cứ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI