Khởi tố nguyên Trưởng Ban Dân tộc Nghệ An liên quan đề án xây chuồng bò "5 sao"

20/04/2021 - 13:39

PNO - Nguyên Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An vừa bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh này khởi tố liên quan đến đề án hỗ trợ người Ơ Đu thoát nghèo.

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lương Thanh Hải (nguyên Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Trước đó, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã khởi tố 2 cấp dưới của ông Hải là Kim Văn Bốn (chuyên viên, công chức Ban dân tộc tỉnh Nghệ An) về tội “Tham ô tài sản”; Nguyễn Tâm Long (Phó phòng phụ trách Phòng chính sách dân tộc) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chuồng bò trị giá hàng trăm triệu được xây dựng cho người Ơ Đu xây xôn xao dư luận
Chuồng bò trị giá hàng trăm triệu được xây dựng cho người Ơ Đu gây xôn xao dư luận

Ngoài ra, Lê Văn Sơn - Giám đốc Công ty CP xây dựng Văn Sơn và Nguyễn Đình Thịnh - Phó giám đốc Công ty CP xây dựng Văn Sơn cũng bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội dân tộc Ơ Đu tỉnh Nghệ An giai đoạn 2016-2025 được Thủ tướng phê duyệt vào năm 2016 với tổng kinh phí 120 tỷ đồng. Đề án trên được thực hiện tại hai bản Văng Môn (xã Nga My) và bản Đửa (xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) với mục tiêu là xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người Ơ Đu; bảo tồn, phát huy tiếng nói, nhà ở, phong tục tập quán...

Đáng nói, bản Đửa không có người dân tộc Ơ Đu sinh sống, song cán bộ Ban Dân tộc vẫn lập danh sách 45 hộ với 231 nhân khẩu. Sau khi phát hiện, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định loại 45 hộ này khỏi danh sách nhận hỗ trợ.

Ngoài ra, hạng mục xây dựng 67 chuồng bò trị giá gần 13 tỷ đồng, trong đó có những chuồng bò "5 sao" được đầu tư lên đến gần 260 triệu đồng được thực hiện trong đề án này thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI