Khởi tố hai người trong vụ phóng viên mạo danh báo Phụ Nữ TP.HCM để tống tiền doanh nghiệp

15/08/2017 - 18:57

PNO - Phóng viên Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, công tác tại tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) và một người đi cùng mạo danh báo Phụ Nữ TP.HCM tống tiền doanh nghiệp, đã bị khởi tố.

Chiều 15/8, theo một nguồn tin, ngày 14/8, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, công tác tại tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) cùng một người khác là ông Võ Hoàng Hà để điều tra việc .

Khoi to hai nguoi trong vu phong vien mao danh bao Phu Nu TP.HCM de tong tien doanh nghiep
Phóng viên Hoàng Uyển bị công an TP. Cần Thơ bắt quả tang khi tống tiền doanh nghiệp

Qua quá trình điều tra, ông Võ Hoàng Hà được xác định là người đi chung xe và ngồi cùng bàn cà phê vào thời điểm phóng viên Hoàng Uyển nhận tiền của doanh nghiệp tại quán Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ vào ngày 6/8. Cả hai bị khởi tố với hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bước đầu, nghi can Uyển khai không tự làm việc này một mình mà có một số người cùng tham gia tống tiền doanh nghiệp. Công an điều tra TP.Cần Thơ đã triệu tập một số người liên quan để lấy lời khai làm rõ.

Khoi to hai nguoi trong vu phong vien mao danh bao Phu Nu TP.HCM de tong tien doanh nghiep
Tang vật vụ án

Trước đó, vào lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Qua điều tra, từ ngày 31/7 đến ngày 4/8/2017, trên báo Phụ Nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tựa đề: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng... miệng".

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan "nổ" rằng, nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải đưa là 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Tang vật khi bắt quả tang là 280 triệu đồng do doanh nghiệp đưa, 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan. Hiện Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Lê Hoàng Uyển và tiếp tục điều tra mở rộng.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI